“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ไซด์เวย์ก่อนวันหยุดยาว แนะสอย 16 หุ้นเน้น Q2 กำไรโตเด่น-ยีลด์สูง

“บล.เออีซี”ชี้ SET วันนี้ไซด์เวย์ก่อนวันหยุดยาว แนะสอย 16 หุ้นเน้น Q2 กำไรโตเด่น-ยีลด์สูง


บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (26ก.ค.61) วันนี้คาด SET Index แกว่งตัวไซด์เวย์กรอบแคบระหว่าง 1,675-1,700 จุด หลังเข้าสู่วันหยุดยาวและยังรอติดตามงบของ บจ. ที่จะทยอยประกาศออกมา

แม้สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยยังมีโอกาสปรับขึ้นต่อได้หลังได้รับ Sentiment เชิงบวกจากผลประกอบการของกลุ่ม ธพ.ที่ออกมาดีเกินคาด อีกทั้งราคาน้ำมันดิบยังมีแนวโน้มปรับขึ้นหลังซาอุฯ จะปรับลดการส่งออกน้ำมันดิบในเดือน ส.ค. เต่อย่างไรก็ดีการปรับขึ้นแรงของดัชนียังมีความเป็นไปได้น้อย หลังนักลงทุนยังจับตาสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน หลังล่าสุดประธานาธิบดีสหรัฐฯ ขู่เก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนวงเงินสูงถึง 5 แสนล้านดอลลาร์ ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ในหุ้น Domestic ที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง ดังนี้

1) หุ้นกลุ่ม ธพ. ที่กำไรโตดี/ราคาหุ้นยัง Laggard : KBANK, BBL, SCB

2) หุ้นกลุ่มบริการ (ค้าปลีก, รพ., ท่องเที่ยว) ที่คาดกำไรยังโตสดใสในช่วง 2Q61: BJC, HMPRO, MC, BDMS, BCH, RJH, AOT, MINT, SPA

3) หุ้นที่จ่าย Div. Yield สูงเกินปีละ 5% : KKP, TTW, MC, SMPC

Fundamental Report

ANAN (BUY@5.30) :ช่วง 2Q61 คาดกำไรโต 58.8%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน จากเริ่มโอน Ashton จุฬา-สีลม, Ashton อโศก และอยู่ระหว่างโอนอีก19โครงการส่วนทั้งปี 61 คาดกำไรโต 45.5%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน จากรับรู้ Backlog 5.3 หมื่น ลบ. ขณะที่ครึ่งปีหลังมีแผนเปิดตัวอีก11โครงการใหม่มูลค่ารวม 2.2หมื่น ลบ.+ มี Upside  6.9% และคาดให้ Div Yield ปีนี้ราว 4.1%คงแนะนำ “ซื้อ”

Market Talks and News

CPALL (BUY:TP@86): ช่วง 2Q61 คาดกำไรโต 15%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน จากยอดขายรวมที่สดใสและมีดอกเบี้ยจ่ายที่ลดลงจากนำเงินขายหุ้น MAKRO ไปจ่ายคืนหนี้ที่มีอยู่ส่วนช่วง 2H61 คาดกำไรโตดีทั้ง เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และ HoH หลังเข้าสู่ช่วงจับจ่ายและรับรู้ผลบวกขยายสาขาทั้งร้านสะดวกซื้อ 7-11 และร้านค้าส่งแม็คโครหนุนปี 61 คาดกำไรโต 11.3%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน + ยังมี Upside 12.4%

SPA (BUY:Consensus TP@18):ปี 61คาดกำไรโต 49.8%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน จากแผนขยายสาขาอีก 10แห่งในประเทศ นอกจากนี้มีแผนขยายสาขาในต่างประเทศด้วยรูปแบบการทำสัญญาเฟรนไชส์ธุรกิจสปาเพื่อสุขภาพโดยปีนี้มีแผนขยายอีก 3 สาขาในจีน (จากเดิมมี 1 สาขา) และจะขยายเพิ่มอีก 3 สาขาในกัมพูชา + ราคาหุ้นปัจจุบันยังมี Upside 16% จึงแนะนำ “ซื้อ”

Quantitative Screening

หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก:  QH , MINT

Back to top button