“ทวิช” ผนึกรายย่อยบี้ IFEC! เสนอ 6 กรรมการฟื้นชีพบริษัท ก่อนพ้นสภาพบจ.

"ทวิช" ผนึกรายย่อยบี้ IFEC! เสนอ 6 กรรมการฟื้นชีพบริษัท ก่อนพ้นสภาพบจ.


นายทวิช เตชะนาวากุล ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ของบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยว่า ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่นักลงทุนรายย่อยและผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ได้รวมตัวกันเสนอรายชื่อคณะกรรมการชุดใหม่เพื่อเข้ามากอบกู้ธุรกิจของบริษัทฯ ให้กลับมาแข็งแกร่งดังเดิม หลังประสบปัญหาขาดสภาพคล่อง จนผิดนัดชำระหนี้ตั๋วบี/อี หุ้นกู้รวมถึงไม่สามารถปิดงบได้ตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ และเป็นที่มาของการถูกขึ้นเครื่องหมาย SP ตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม 2560

ทั้งนี้ตนและนักลงทุนรายย่อยได้รวมตัวกันดำเนินการภายใต้เงื่อนไขที่กำหนดโดยคณะกรรมการบริษัท โดยร่วมกันเสนอรายชื่อคณะกรรมการชุดใหม่ 6 ราย เพื่อเสนอตัวเข้ามาฟื้นฟูกิจการของ IFEC ประกอบด้วย

  1. นายทวิช เตชะนาวากุล
  2. พลเอกสำเภา ชูศรี
  3. ศาสตราจารย์ประนอม โฆวินวิพัฒน์
  4. นายพิชิต สินพัฒนสกุล
  5. นายหาญ เชี่ยวชาญ
  6. นายกุดั่น สุขุมานนท์

โดยมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้ถือหุ้น เจ้าหนี้ และนักลงทุน เนื่องจากบุคคลเหล่านี้มีประสบการณ์ด้านธุรกิจเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ตนหวังว่ากรรมการที่เหลืออยู่ 3 ท่าน จะเร่งดำเนินการเสนอรายชื่อคณะกรรมการชุดใหม่ เพื่อนำเข้าสู่วาระการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น และจัดประชุมผู้ถือหุ้นอย่างเร่งด่วน ตามคำสั่งของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อคืนอำนาจผู้ถือหุ้น ซึ่งถือเป็นเจ้าของบริษัทตัวจริง เพื่อหยุดยั้งความเสียหายไม่ให้เกิดขึ้นมากกว่านี้และป้องกันความเสี่ยงไม่ให้ IFEC ถูกเพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ

อนึ่ง ปัจจุบัน IFEC มีกรรมการที่มีรายชื่อปรากฏในหนังสือรับรองเพียง 3 ราย ได้แก่ (1) นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ (2) นายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ และ (3) พลตรีบุญเลิศ แจ้งนพรัตน์

ทั้งนี้กรรมการทั้ง 3 รายเป็นกรรมการของ IFEC นับตั้งแต่ก่อนที่ นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ จะถูกสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวโทษ กรณีกระทำโดยทุจริตโดยแสวงหาประโยชน์อันมิควรได้เพื่อตนเองหรือบุคคลอื่น โดยการใช้วิธีการลงคะแนนเลือกตั้งกรรมการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

Back to top button