FC เปิดแผนปลดเครื่องหมาย “C” เร่งปรับโครงสร้างฟื้นฟูธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่ม

FC เปิดแผนปลดเครื่องหมาย “C” เร่งปรับโครงสร้างฟื้นฟูธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่ม


บริษัท ฟู้ด แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ FC ระบุว่า ตามที่บริษัทฯ ได้จัดประชุมเพื่อให้ข้อมูลกับนักลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้อง (PublicPresentation) เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2561 ในการที่หลักทรัพย์ของบริษัทถูกขึ้นเครื่องหมาย “C” จากการที่บริษัทฯ มีส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่าร้อยละ 50 ของทุนชำระแล้ว ในไตรมาสที่ 2/2561 บริษัทฯขอสรุปสาระสำคัญจากการประชุม ดังนี้

ปัจจัยที่เกี่ยวข้อง ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มที่กำลังประสบกับภาวะการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้นโดยเฉพาะในเขตกรุงเทพและปริมณฑล การมีที่ตั้งของร้านค้าที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการเติบโตของยอดขาย การมีอัตราการหมุนเวียนของพนักงานในระดับสูง การบันทึกการด้อยค่าสินทรัพย์ถาวรซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย และ การมีอัตราส่วนของผู้ถือหุ้นต่อทุนจดทะเบียนชำระแล้วต่ำกว่าร้อยละ 50

ทั้งนี้บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาและเพิ่มมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้น โดยมีแนวทางดังต่อไปนี้

1.บริษัทฯ กำลังดำเนินการปรับโครงสร้างทั้งองค์กร โดยมีการปรับเปลี่ยนในทุกแผนกผ่านการควบรวมหน่วยงาน และการปรับปรุงระบบควบคุมภายใน

2.บริษัทฯ กำลังดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มเพื่อเพิ่มสภาพคล่องและประสิทธิภาพในการดำเนินงานให้ดียิ่งขึ้น

3.บริษัทฯ ให้ความสำคัญหลักกับการปรับปรุงการดำเนินงานของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม โดยการพัฒนาช่องทางการขายใหม่การขายผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม รายการส่งเสริมการขายใหม่ และกลยุทธ์การเติบโตของแบรนด์ต่างๆ ในปัจจุบันด้วยการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์บริษัทฯ

โดยบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าต่อไปเพื่อให้ธุรกรรมการรับโอนกิจการทั้งหมด (Entire Business Transfer หรือ EBT) บรรลุผลสำเร็จตามที่เคยเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่านี่เป็นโอกาสที่ดีในการเพิ่มมูลค่าให้แก่ผู้ถือหุ้นอย่างมากทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ในขณะเดียวกัน บริษัทฯ จะดำเนินการแก้ไขและฟื้นฟูธุรกิจในด้านต่างๆให้บรรลุผลสำเร็จตามแนวทางที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น

Back to top button