SET สัปดาห์นี้รีบาวด์ ลุ้น Fund Flows ไหลกลับหลังการเมืองชัดเจน

ภาพการลงทุนสัปดาห์นี้ คาดตลาดฟื้นตัว โดยมองว่าประเด็นการค้าจะเริ่มมีความชัดเจนขึ้้น หลังสหรัฐฯ-แคนาดาเตรียมเจรจาข้อตกลง NAFTA ฉบับใหม่อีกครั้ง


Weekly outlook : Rebound แนวต้าน 1,720/1,730จุด แนวรับ 1,676/1,665 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ภาพการลงทุนสัปดาห์นี้ (10-14 ก.ย.) คาดตลาดฟื้นตัว โดยมองว่าประเด็นการค้าจะเริ่มมีความชัดเจนขึ้้น หลังสหรัฐฯ-แคนาดาเตรียมเจรจาข้อตกลง NAFTA ฉบับใหม่อีกครั้ง ประกอบกับสหรัฐฯได้ข้อสรุปการทำประชาพิจารณ์ของมาตรการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนวงเงิน 2 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีแนวโน้มที่ Donald Trump จะประกาศใช้ในเร็วๆนี้

โดยประเด็นนี้แม้จะเป็นการเพิ่มความเสี่ยงสงครามการค้า แต่ถือว่าตลาดมีการตอบรับไปค่อนข้างมากแล้ว ประกอบกับความพยายามของสหรัฐฯในการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพื่อลดการขาดดุลทางการค้าเหมือนจะไม่เป็นผล

เนื่องจากสหรัฐฯได้เรียกเก็บภําษีนำเข้าสินค้าจากจีนไปแล้ว 5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่ดุลการค้าสหรัฐฯต่อจีนในเดือนก.ค.ขาดดุลเพิ่มขึ้นอีก 10% สู่ระดับ 3.68 หมื่นล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ สะท้อนมาตรการเรียกเก็บภาษีไม่ได้ทำให้การขาดดุลลดลงและยังกระทบต่ออัตราการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐฯเอง

ดังนั้น จึงมองว่าอาจเป็นจุดเริ่มต้นให้ Trump กลับมาพิจารณามาตรการอื่นๆที่น่าจะได้ผลดีกว่าแทน ขณะที่ทิศทางค่าเงินดอลล่าร์อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง ตอบรับถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ FED หลายท่านที่ออกมําสนับสนุนให้ FED ไม่เร่งปรับขึ้้นอัตราดอกเบี้้ย เนื่องจากกังวลว่าจะกระทบต่อ growth ของสหรัฐฯ ซึ่งทิศทางค่าเงินดอลล่าร์ที่อ่อนค่าหลุด 95จุด ลงมาหนุนค่าเงินเอเชียและค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น คาดเป็นปัจจัยที่ทำให้ Fund Flows จะค่อยๆไหลกลับเข้าเอเชียและไทยได้

โดยสาเหตุที่มองไทยเป็นหนึ่งในเป้าหมายของนักลงทุนต่างชาติ มาจากภาพการเมืองไทยที่มีความชัดเจนมากขึ้น หลังนาย หลังนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเผยจะปลดล้อคพรรคการเมืองให้เริ่มหาเสียงได้ในเดือนธ.ค.นี้ หนุนโอกาสในการเกิด Election Rally ผสานพื้้นฐานเศรษฐกิจไทยที่แข็งแรง ทั้งภาคการส่งออกการท่องเที่ยว และการบริโภคที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง คาดหนุนตลาดหุ้นไทยฟื้้นตัวขึ้้นในสัปดาห์นี้้ได้

กลยุทธ์การลงทุน: คงน้ำหนักหุ้น 75% สัปดาห์นี้เน้นสะสมหุ้นเพื่อรอการ Break Out 1730 จุด กลุ่มอิงการลงทุน AMATA, TOA, STEC, CK, PYLON เด่น ผสานกลุ่มนำตลาด PTT, AOT, KBANK, BBL, IVL ค้าปลีก CPALL, ROBINS, IRPC กลุ่ม Seasonal BH, ERW, BA และหุ้น Small Cap พื้้นฐานดี AMANAH

คลิกเพื่อดูรายละเอียด…

Back to top button