SET สัปดาห์นี้ “Rebound” แนะเก็บ 3 หุ้นเด่นเน้นกำไรโต – ปันผลสูง

ภาพการลงทุนสัปดาห์นี้คาดตลาด “Rebound” จิตวิทยาการลงทุนโลกโดยรวมยังคงมีควมผันผวนจากถ้อนแถลงของนาย Jerome Powell ต่การส่งสัญญาณเดินหน้าเข้าสู่นโยบายการเงินปกติยังใช้เวลาอีกนานในสถานการณ์ที่เศรษฐกิจสหรัฐฯเติบโตดี สะท้อนภาพอย่างไร


Weekly outlook : Rebound แนวต้าน 1,742/1,762 จุด แนวรับ 1,710/1,695 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (8 – 12 ต.ค.) ภาพการลงทุนสัปดาห์นี้คาดตลาด “Rebound” จิตวิทยาการลงทุนโลกโดยรวมยังคงมีควมผันผวนจากถ้อนแถลงของนาย Jerome Powell ต่การส่งสัญญาณเดินหน้าเข้าสู่นโยบายการเงินปกติยังใช้เวลาอีกนานในสถานการณ์ที่เศรษฐกิจสหรัฐฯเติบโตดี สะท้อนภาพอย่างไร

กรณีแรก คือการเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแบเร่งตัว ซึ่งกำลังกดดันให้ US Bond Yield 10 ปี ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 3.2 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 7 ปี และถ่วงสินทรัพย์เสี่ยงโลกปรับฐาน หรือสะท้อน

กรณีที่ 2 ว่าเงินยังเฟ้อต่ำการจ้างงานดี อัตราเงินเฟ้อต่ำทำให้ดอกเบี้ยไม่ต้องเร่งตัว และต้องค่อยๆ ขึ้นอีกนานหลายปีกว่าจะเข้าสู่ระดับปกติ ซึ่งมุมมองของให้น้ำหนักในกรณีที่ 2 มากกว่า และการที่ US Bond Yield ปรับตัวขึ้นเข้าใกล้เป้าหมายที่ Nomura วางไว้ที่ 3.25% ภายใต้สมมุมติฐานการปรับขึ้นดอกเบี้ย 4 ครั้งในปีนี้ไปแล้วด้วยนั้น น่าจะทำให้ภาพ Backdrop ใกล้จะเกิดขึ้น กล่าวคือ ทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐฯ ในปี 2019 Nomura คาดจะขึ้นแค่ 2 ครั้ง จากผลของเงินเฟ้อของราคามันลดลง เนื่องจากฐานน้ำมันที่สูงขึ้นในปีนี้ และ Bond Yield ปีหน้าจะลดต่ำลงเหลือ 3% ทำให้ความเสี่ยงต่อ EM-ASIA ใกล้จุดที่จำกัดลง ประกอบกับ Dollar Index เริ่มอ่อนค่าสู่บริเวณ 95.78 จุด ตอบรับคาดหวังเชิงบวกจากแนวโน้มที่ EU และ UK จะสามาถเจรจาข้อตกลง Brexit กันได้สำเร็จ รวมถึงแนวโน้มบวกจากการเมืองอิตาลีน่าจะเป็นปัจจัยหนุนให้ค่าเงินปอนด์และยูโรแข็งค่าขึ้นได้ในระยะถัดไป สะท้อนค่าเงินดอลล่าร์จะอ่อนค่าในระยะกลาง-ยาวได้ คาดหนุนตลาดสินทรัพย์ทรัพย์เสี่ยงฟื้นตัวได้

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นไทยยังได้รับจิตวิทยาบวกจากประเด็นการเมืองที่มีความคืบหน้าต่อเนื่อง โดยล่าสุด กกต. ทยอยประกาศการแบ่งเขตการเลือกตั้ง ตอกย้ำการเลือกตั้งไทยเป็นไปตาม Roadmap หนุนโอกาสเกิด Election Rally ได้

กลยุทธ์การลงทุน: คงน้ำหนักหุ้น 75% สัปดาห์นี้ตลาดย่อในแนวโน้มขาขึ้น นักลงทุนที่มีหุ้นน้อยให้สะสมหุ้น กรอบ 1700-1725จุด ลุ้นหารฟื้นตัวรับ Election rally โดยมีเป้าหมายที่ 1904จุด เน้นกลุ่มนำตลาดและเป็นเป้าตางชาติ (PTT, PTTEP, KBANK BBL CPALL) หุ้น Under-own (TMB) หุ้นได้ประโยชน์จากสื่อโฆษณาและการเลือกตั้ง (PLANB ADVANC) หุ้นได้ประโยชน์จากการลงทุนและ EEC และมักปรับตัวขึ้นไว้ก่อนเลือกตั้ง (AMATA STEC CK PYLON SC GOLD) ผสานหุ้นมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว GULF, BGRIM, BWG, GUNKUL, AMANAH, TOA

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ TMB,SC,STEC ส่วนสัปดาห์ก่อน BH, TMB , KBANK ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 1.01% ดีกว่าดัชนีที่ให้ผลตอบแทน -2.04%

1) TMB (TP2.5) : หุ้น Underown + ผลประกอบการฟื้นตัวต่อเนื่อง

2) STEC (TP32) : กำไรยังเติบโตต่อเนื่อง ขณะที่แนวโน้มงานประมูลภาครัฐเร่งเข้ามา

3) SC (TP4.7) : จุดของกำรเติบโตรอบใหม่ + ปันผลสูง 5%

 

คลิกเพื่อดูรายละเอียด…

Back to top button