TM ลั่นรายได้ปีนี้แตะ 660 ลบ. รับ “ไฮซีซั่น”ธุรกิจโรงพยาบาลหนุนยอดขายทะลัก

TM ลั่นรายได้ปีนี้แตะ 660 ลบ. รับ “ไฮซีซั่น”ธุรกิจโรงพยาบาลหนุนยอดขายทะลัก


นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจโรงพยาบาล ส่งผลให้บริษัทจะได้รับออเดอร์มากขึ้น ประกอบกับโรงพยาบาลรัฐบาลมีงบประมาณออกมาในช่วงเดือนตุลาคม ส่งผลให้บริษัทจะได้รับออเดอร์จากโรงพยาบาลรัฐบาลที่สูงขึ้นด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ บริษัทจึงคาดว่ารวมรายได้ในปี 2561 จะอยู่ที่ 660 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ 628.48 ล้านบาท เนื่องจากความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มอุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลืองที่มีทิศทางเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมีรายได้รวมในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2561 อยู่ที่ 469.88 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน บริษัทยังอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างสำนักงาน และห้องจัดแสดงสินค้าบนที่ดินของบริษัท และอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรจากต่างประเทศ เพื่อหาโอกาสในการสร้างโรงงานเพื่อรับจ้างผลิต ผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท (OEM) รวมถึงยังมีการศึกษาแนวทางขยายธุรกิจทางการแพทย์ให้ครอบคลุมมากขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต

“การแข่งขันในอุตสาหกรรมอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ โดยผู้ประกอบการผลิตอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ หรือผู้ประกอบการนำเข้าอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์มีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตหรือผู้จัดจำหน่ายรายอื่นทดแทนได้ ทำให้เรามีการคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจากบริษัทผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก และจำหน่ายในราคาที่เหมาะสมเพื่อการแข่งขันในตลาดได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว” นางสุนทรี กล่าว

นอกจากนี้ในช่วงไตรมาส 3/61 บริษัทกำไรสุทธิอยู่ที่ 18.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2,266% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีการขาดทุนอยู่ที่ 0.85 ล้านบาท ส่งผลให้ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2561 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 37.86  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 134.49% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 16.15 ล้านบาท

Back to top button