ไอพีโอน้องใหม่ ALL ชูอสังหาฯครบวงจร พร้อมลุยเทรด “เอ็มเอไอ” 8 พ.ค.62

ไอพีโอน้องใหม่ ALL ชูอสังหาฯครบวงจร พร้อมลุยเทรด “เอ็มเอไอ” 8 พ.ค.62 ขายไอพีโอ 150 ล้านหุ้น ระดมทุนพัฒนาโครงการใหม่-ใช้คืนเงินกู้ยืม


นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALL เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศผ่านช่องทางข่าวหุ้นทีวีออนไลน์ และสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) FM 102 MHz. ว่า บริษัทเตรียมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ในวันที่ 8 พ.ค. 62 เพื่อนำเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 4.90 บาท

โดยบริษัทแบ่งสัดส่วนเงินระดมทุนจำนวน 735 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ลงทุนในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์จำนวน 400 ล้านบาท นำไปชำระคืนเงินกู้ยืม 300 ล้านบาท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน 35 ล้านบาท

“เราให้คำนิยามบริษัทว่าเป็น taltal real estate solution หรืออสังหาริมทรัพย์ครบวงจรที่ไม่ใช่แค่เพียงซื้อที่ดินมาเพื่อพัฒนาเพียงอย่างเดียว โดยเรามีทั้งคอนโดโลว์ไรส์ ไฮไรส์ และทาวน์โฮม ซึ่งตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม และเรามีจุดแข็งคือมีบริษัทเอเจ้นที่มีพนักงานต่างชาติที่จะช่วงเพิ่มช่องทางการขาย” นายธนากร กล่าว

พร้อมกันนี้ บริษัทเตรียมเปิดตัว 6 โครงการใหม่ มูลค่าโครงการรวมกว่า 1.82 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมไฮไรส์ (Hight Rise) จำนวน 3 โครงการ ประกอบด้วย ทำเลทองหล่อ 12, ทองหล่อ 16 และโครงการอิมเพรสชั่น เอกมัย, โครงการคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ ทำเลลาดพร้าว-สุทธิสาร 20 มิถุนาแยก 5 และลาซาน 83

อนึ่ง บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALL ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อเป็นที่พักอาศัยประเภทคอนโดมิเนียมและทาวน์โฮม ให้บริการเป็นตัวแทนและนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์สำหรับตลาดต่างประเทศ ลงทุนและซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างแล้วเสร็จจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายอื่น และให้บริการบริหารนิติบุคคลอาคารชุด

โดย ALL มีจุดแข็งที่คาดว่าจะสามารถยืนอยู่เหนือคู่แข่งได้ คือมีทีมงานที่มีคุณภาพ มีการเลือกใช้ที่ดินที่เป็นพื้นที่ Mass แต่มีราคาไม่แพง ซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหมายของบริษัทที่เป็นมนุษย์เงินเดือนที่ชอบความคุ้มค่าและราคาไม่แพงจนเกินไป ซึ่งจะช่วงส่งเสริมให้บริษัทก้าวสู่การเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำติดอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศ

Back to top button