ARROW ตุนแบ็คล็อกแน่น 1 พันลบ. จ่อรับรู้ปีนี้ 70% มั่นใจหนุนผลงานปี 62 โตเข้าเป้า 10%

ARROW ตุนแบ็คล็อกแน่น 1 พันลบ. จ่อรับรู้ปีนี้ 70% มั่นใจหนุนผลงานปี 62 โตเข้าเป้า 10%


นายธานินทร์  ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) หรือ ARROW เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจของบริษัทและบริษัทย่อยในช่วงครึ่งปีหลังเชื่อว่า จะฟื้นตัวอย่างโดดเด่นจากครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งจะมีคำสั่งซื้อสินค้าเข้ามาอย่างสม่ำเสมอจากงานรับเหมาก่อสร้างที่ยังเติบโต โดยบริษัทฯ ยังคงเน้นขยายกำลังการผลิตท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน จากเดิมอยู่ที่ 3 แสนเมตรต่อปี เป็น 1 ล้านเมตรต่อปี เพื่อรองรับความต้องการท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินจากโครงการของภาครัฐ และโครงการรถไฟฟ้า รวมทั้งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ผลิตจากแผ่นโฟม (PID) ที่ใช้ในระบบปรับอากาศ

นอกจากนี้ยังทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยในจำนวนนี้มีส่วนของงานท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินสายสีส้ม ประมาณ 50 ล้านบาท ส่วนสายสีแดงอยู่ที่ประมาณ 60-80 ล้านบาท ส่วนงานรับเหมาทั่วไปอยู่ที่จำนวน 130 ล้านบาท อย่างไรก็ดี ในปีนี้จะรับรู้รายได้จากงานในมือ 70% ของจำนวน 1,000 ล้านบาท พร้อมกันนี้คาดว่าจะมีงานใหม่ๆ จากภาครัฐและเอกชน ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ เตรียมเสนองานอีกหลายโครงการ ตามทิศทางขาขึ้นของธุรกิจก่อสร้าง

ทั้งนี้ มั่นใจว่าในปี 2562 ในส่วนงานท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากมีปริมาณงานที่มาก

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ จะพยายามรักษาอัตราการเติบโตของผลการดำเนินงานให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ซึ่งเชื่อว่าปีนี้ผลการดำเนินงานจะขยายตัวได้ตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 10%  จากปีก่อน โดยไม่ได้มองยอดขายเป็นหลัก แต่เน้นไปที่ผลกำไร

“ภาพรวมธุรกิจในไตรมาสที่เหลือของปีนี้เชื่อว่าจะยังคงสดใสต่อเนื่องจากไตรมาสแรก เนื่องจากจะมีคำสั่งซื้อใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ประกอบกับภาคการก่อสร้างมีการขยายตัว จากการที่ภาครัฐเร่งผลักดันให้มีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งโครงการรถไฟฟ้า และการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าจากอากาศลงใต้ดิน  จึงเชื่อว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ จะยังคงทำผลงานให้ขยายตัวและเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้เช่นกัน” นายธานินทร์กล่าว

Back to top button