GPI บุกตลาดออนไลน์ลุยขายสินค้า-บริการยานยนต์ พร้อมเปิดตัวต้นปี 63

GPI บุกตลาดออนไลน์ลุยขายสินค้า-บริการยานยนต์ พร้อมเปิดตัวต้นปี 63


นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านผลิตสื่อ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาเว็บไซต์เพื่อเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ในรูปแบบ Market Place ที่เป็นสื่อกลางระหว่างผู้ประกอบการและผู้บริโภค ในการแนะนำและเสนอขายสินค้าหรือบริการด้านยานยนต์รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง คาดว่าจะพร้อมเปิดตัวเว็บไซต์ดังกล่าวในช่วงต้นปี 2563 ก่อนการจัดงาน Bangkok International Motor Show 2020 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม-5 เมษายน 2563

ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของบริษัทที่ต้องการพัฒนาองค์กรก้าวสู่ยุคดิจิทัล (Digital Transformation) และมองโอกาสขยายธุรกิจด้านออนไลน์เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการรูปแบบใหม่ ๆ บนแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยตั้งเป้าหมายเป็นธุรกิจใหม่ที่จะสร้างรายได้และโอกาสขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีโครงสร้างรายได้จากธุรกิจหลัก ประกอบด้วย ธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าด้านยานยนต์ การรับจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด การรับงานพิมพ์ และธุรกิจด้านสื่อสิ่งพิมพ์

โดยบริษัทจะเป็นผู้ให้บริการอย่างครอบคลุม ตั้งแต่การขายพื้นที่ลงโฆษณา รับผลิตเนื้อหา (Contents) และพัฒนากิจกรรมการตลาดเพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย ขณะนี้ได้เตรียมเจรจากับผู้ประกอบการในแวดวงยานยนต์และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่อง เช่น ธุรกิจประกันภัยรถยนต์, อุปกรณ์ตกแต่งรถ ฯลฯ ที่มีความสนใจนำเสนอสินค้าหรือบริการผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ดังกล่าว โดยให้สิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ

“เราตั้งเป้าหมายให้เว็บไซต์ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา เป็นธุรกิจใหม่ที่จะผลักดันการเติบโตแก่ GPI โดยการต่อยอดจุดแข็งของ GPI ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ประกอบการยานยนต์และผลิตภัณฑ์รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้อง จึงมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้ยังจะได้รับประโยชน์จากการเชื่อมโยงพื้นที่สื่อโฆษณาในช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ ที่จะช่วยส่งเสริมซึ่งกันและกัน”นายพีระพงศ์ กล่าว

ส่วนความคืบหน้าความร่วมมือบริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด ในฐานะพันธมิตร เพื่อพัฒนาฟังก์ชันการช้งานใหม่ ๆ ในแอพพลิเคชั่น Car Buddy By GPI เพื่อเพิ่มจำนวนการดาวน์โหลด ซึ่งจะส่งผลดีต่อโอกาสสร้างรายได้จากการขายพื้นที่โฆษณาในแอพพลิเคชั่น หลังจากเปิดตัวแอพฯ ดังกล่าวในงาน Bangkok International Motor Show 2019 ที่ผ่านมา เพื่อใช้ลงทะเบียนเข้าชมงานฯ และกรอกข้อมูลแบบสอบถามเพื่อจัดเก็บเป็นฐานข้อมูลใน Big Data

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาแอพพลิเคชั่นให้สามารถสืบค้นข้อมูลเกี่ยวศูนย์ให้บริการซ่อมรถยนต์ในพื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดหัวเมืองใหญ่ คาดว่าจะเริ่มให้บริการแก่ผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่นได้ในช่วงต้นปี 63 นอกจากนี้ได้ร่วมมือกับพันธมิตรให้บริการพัฒนาคอนเทนต์และทำการตลาดทางสื่อดิจิทัล (Digital Marketing) แก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายในอุตสาหกรรมยานยนต์อีกด้วย

 

Back to top button