TVO คว้า 2 รางวัลใหญ่ “SET Awards 2019” ตอกย้ำธุรกิจแกร่งเติบโตยั่งยืน

TVO คว้า 2 รางวัลใหญ่ “SET Awards 2019” ตอกย้ำธุรกิจแกร่งเติบโตยั่งยืน


นางสาวอรัญญา วิทยฐานกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านการพาณิชย์ บริษัท น้ำมันพืชไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TVO เปิดเผยว่า การที่ TVO ได้รับรางวัล SET Awards กลุ่ม Best Company Performance Awards ในครั้งนี้ เป็นผลมาจากความทุ่มเทของพนักงานทุกคนที่ร่วมกันสร้างผลการดำเนินงานให้เติบโตได้อย่างโดดเด่นในปีที่ผ่านมา

รวมทั้งยังพัฒนาและปรับเปลี่ยนการดำเนินงานภายในเพื่อให้มีความเหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมและรองรับการขยายกำลังการผลิต

ขณะเดียวกันบริษัทยังได้ปรับปรุงกระบวนการทำงานในด้านต่างๆ โดยคำนึงถึงประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม ควบคู่กับการดูแลสังคมและชุมชนรอบข้างไปพร้อมๆ กัน เป็นผลให้บริษัทฯ ได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน ประจำปี 2562 ด้วย

“สำหรับปี 2562 แม้ว่าในปีนี้คาดว่าจะต้องประสบกับความท้าทายหลายประการ ทั้งจากภาวะการณ์แข่งขันด้านราคาที่รุนแรงในอุตสาหกรรมน้ำมันพืชบริโภค ซึ่งเป็นผลจากสต๊อกน้ำมันปาล์มในประเทศที่มีอยู่ในระดับสูง ผลกระทบภาวะสงครามการค้าระหว่างจีน-สหรัฐ และการแพร่ระบาดของโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (ASF) ในประเทศเพื่อนบ้าน บริษัทตระหนักถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อนำมาบริหารความเสี่ยงและวางแผนกลยุทธ์อย่างรัดกุม” นางสาวอรัญญา กล่าว

ทั้งนี้ บริษัท น้ำมันพืชไทย จำกัด (มหาชน) เคยได้รับรางวัล SET Awards ในกลุ่มรางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านผลการดำเนินงานยอดเยี่ยม (Best Company Performance Awards) และได้รับรางวัล Thailand Sustainability Investment (THSI) มาแล้ว ซึ่งนับเป็นบทพิสูจน์ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทที่รักษาผลประกอบการให้เติบโตและสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ พร้อมกับพัฒนาการดำเนินงานโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG) เพื่อพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างมั่นคงต่อเนื่องในระยะยาว

Back to top button