“อิออน” ประกาศปิด “แม็กซ์แวลู ทันใจ” 20 สาขา หลังไร้กำไร-หมดสัญญาเช่าที่

"อิออน" ประกาศปิด "แม็กซ์แวลู ทันใจ" 20 สาขา หลังไร้กำไร-หมดสัญญาเช่าที่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อิออน (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ให้บริหารเชนร้านซูเปอร์มาร์เก็ตแม็กซ์แวลู และ แม็กซ์แวลู ทันใจ ได้ประกาศแจ้งการปิดสาขาแม็กแวลู ทันใจ จำนวน 20 แห่ง ไปยังคู่ค้าต่างๆ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.63 เป็นต้นไป โดยเป็นการปิดสาขาที่ไม่ทำกำไรมาเป็นระยะๆ ปีละ 1-2 สาขา ประกอบกับมีหลายสาขาที่หมดสัญญาเช่าที่ อย่างไรก็ดี จะมีการโอนย้ายพนักงานจำนวนหนึ่งไปยังสาขาใกล้เคียง

โดยสาขาที่ปิดตัว ประกอบด้วยสาขาพัฒนาการ 20, อ่อนนุช 17, เอราวัณ, ราชเทวี, สาธุประดิษฐ์19, สุขุมวิท 31, ทองหล่อ 5, สุขุมวิท 47 เรน ฮิลล์, สุขุมวิท 20, แบริ่ง 33, สีลม ไอทีเอฟ, เจริญนคร, ประชาราษฎร์ สาย 1 , กรุงเทพกรีฑา, ชิดลม 19 เป็นต้น จากทั้งสาขาที่มีอยู่ทั้งหมด 40 สาขา

อนึ่ง แม็กแวลู ทันใจ เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดเล็ก มีแนวทางการให้บริการเช่นเดียวกับแม็กแวลู ซูเปอร์มาร์เก็ต ให้บริการลูกค้าด้วยสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน โดยคัดสรรตัวสินค้าทั้งด้านคุณภาพ ราคา ประเภท และการบริการ ที่มี “คุณค่า(VALUE) สูงสุด(MAX)” ให้แก่ลูกค้า และเพื่อเข้าไปตอบสนองความต้องการของชุมชนให้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น จึงกำหนดพื้นที่ขายที่เล็กลง (ประมาณ 300 ตร.ม.) เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง เพื่อความสะดวกของลูกค้า โดยมีสินค้ากลุ่มอาหารทั้งอาหารพร้อมทานและอาหารสดเป็นสินค้าหลัก มีการดูแลด้านคุณภาพ ความสด ความอร่อยอย่างเข้มงวด โดยใช้มาตรการด้านสุขอนามัย (Food safety) ในระดับที่ใช้ในประเทศญี่ปุ่น

Back to top button