“เดอะมอลล์ บางแค” สั่งปิดร้าน 3 วันฆ่าเชื้อโควิด-19 หลังสาวไทยกลับจากเกาหลีแวะเช็คอิน

“เดอะมอลล์ บางแค” สั่งปิดร้าน 3 วันฆ่าเชื้อโควิด-19 หลังสาวไทยกลับจากเกาหลีแวะเช็คอิน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่ข้อมูลของหญิงสาวรายหนึ่ง ระบุว่าเป็นแรงไทยที่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นประเทศกลุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดยหลังจากกลับมาถึงประเทศไทย ก็ไม่ได้ให้ความร่วมมือในการกักตัวเองอยู่ที่บ้าน 14 วัน ตามมาตรการเฝ้าระวังโรค ซ้ำยังมีการไปเที่ยวที่ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ บางแค และอีกหลายแห่ง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง

ล่าสุด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ออกแถลงการณ์ถึงมาตรการเฝ้าระวังและการป้องกันเชิงรุกขั้นสูงสุดเพื่อความปลอดภัย โดยระบุว่า

บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด มีมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด ควบคู่กับมาตรการการป้องกันขั้นสูงสุดตามมาตรฐานสุขอนามัยของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า พนักงาน ผู้ประกอบการ และผู้ใช้บริการทุกท่านเป็นสำคัญ

สำหรับกรณีที่มีผู้ที่กลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงและหลีกเลี่ยงเฝ้าระวังอาการ 14 วันมาใช้บริการที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์บางแคนั้น บริษัทฯได้มีการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อและการทำความสะอาดใหญ่คืนวันที่ 5 มีนาคม 2563 เป็นการเพิ่มเติมทันที นอกเหนือจากแนวทางการฏิบัติตามมาตรการป้องกันเชิงรุกขั้นสูงสุดที่ดำเนินการเป็นประจำทุกวัน

อนึ่ง เพื่อความปลอดภัยและความมั่นใจในการใช้บริการร้านค้าที่กลุ่มเสี่ยงเข้าไปใช้บริการจะทำการปิดทำการเป็นเวลา 3 วันตั้งแต่วันที่ 6-8 มีนาคม 2653 เพื่อทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค รวมทั้งให้พนักงานร้านค้าเฝ้าระวังอาการในที่พักเป็นเวลา 14 วัน

บริษัทฯขอให้มั่นใจว่าจะปฏิบัติตามแนวทางมาตรฐานอนามัยอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของทุกท่านและขอความร่วมมือจากผู้ที่เดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยง โปรดปฏิบัติตามนโยบายของภาครัฐด้วยการเฝ้าระวังตนเองภายในระยะเวลา 14 วัน เพื่อร่วมกันผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด

Back to top button