ผู้ถือหุ้น CHO เตรียมเฮ! หลังศาลฯไม่รับคำฟ้องคดีประมูลรถเมล์ NGV

ผู้ถือหุ้น CHO เตรียมเฮ! หลังศาลฯไม่รับคำฟ้อง"เบสท์ริน กรุ๊ป" คดีประมูลรถเมล์ NGV


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งไม่รับคำฟ้องไว้พิจารณาและให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความในคดีที่บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด ยื่นฟ้ององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)ที่ 1 และ นางปราณี ศุกระศร ที่ 2 ในฐานะกรรมการบริหารกิจการองค์การ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการ ขสมก.เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งยกเลิกการประกวดราคา

รวมถึงขอให้ศาลมีคำสั่งระงับการลงนามสัญญาจัดซื้อจัดจ้างซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) จำนวน 489 คัน รวมทั้งการซ่อมแซมและบำรุงรักษารถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (ครั้งที่ 3)

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการ (บอร์ด) ขสมก.รับรองมติที่มีการอนุมัติผลประมูลรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ NGV (รถเมล์ NGV) ล็อตแรกไปเมื่อสัปดาห์ก่อนนั้น วันนี้ ขสมก.ได้ออกหนังสือแจ้งผลการประมูลไปยังเอกชนที่เข้าร่วมประมูลทั้ง 2 ราย คือกลุ่มบริษัทร่วมค้า JVCC (มี บริษัท ช.ทวี ดอลลาเซียน จำกัด (มหาชน) หรือ CHO) ถือหุ้น 50% และบริษัท ช.ทวีขอนแก่น จำกัด บริษัทย่อยของ CHO ถือหุ้น 50%) กับ บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป รับทราบแล้วในวันนี้ จากนั้นจะดำเนินการตามขั้นตอน

ทั้งนี้ หากภายใน 3 วันไม่มีการคัดค้านมาที่ ขสมก. หรือ คณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอทรอนิกส์ (กวพอ.) ก็จะมีการออกหนังสือเชิญให้ผู้ชนะประมูลมาลงนามในสัญญา คาดว่าจะเกิดในช่วงกลางเดือนส.ค.นี้ ขณะเดียวกัน ขสมก.ก็จะประสานงานกับทางอัยการสูงสุดที่อยู่ระหว่างการตรวจร่างสัญญาจ้างเหมาซ่อมบำรุง ซึ่งเป็น 1 สัญญาในโครงการนี้หลังจากได้เห็นชอบการตรวจสัญญาจัดซื้อจัดจ้างไปแล้ว 

Back to top button