“แอร์พอร์ตลิงก์” เปิดเดินรถตามปกติ หลังยกเลิกเคอร์ฟิว 15 มิ.ย.นี้ เข้มมาตรการคุม “โควิด”

“แอร์พอร์ตลิงก์” เปิดเดินรถตามปกติ ตี 5 ครึ่ง-เที่ยงคืน หลังยกเลิกเคอร์ฟิว 15 มิ.ย.นี้ ย้ำมาตรการคุม “โควิด” เข้ม


นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2563 มีมติเห็นชอบมาตรการคลายล็อกกลุ่มกิจการ และกิจกรรมระยะที่ 4 รวมทั้งยกเลิกการห้ามออกจากเคหสถาน โดยเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป ดังนั้น บริษัทจึงได้เตรียมดำเนินการต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวก และป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้แก่ผู้โดยสารที่คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

โดยตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.63 บริษัทฯ จะกลับมาให้บริการในเวลาปกติ 05.30 – 24.00 น. อีกครั้ง และเพิ่มขบวนรถเสริม ในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า-เย็น วันจันทร์ – ศุกร์ เป็น 24 เที่ยว/วัน เพื่อให้สามารถรองรับความต้องการใช้บริการที่เพิ่มมากขึ้นของผู้โดยสารได้ หรือหากมีผู้โดยสารใช้บริการหนาแน่นมากก็จะพิจารณาเพิ่มเติมขบวนรถเสริมอีก เพื่อให้เพียงพอต่อการใช้บริการของผู้โดยสาร

ส่วนของมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บริษัทฯ ยังคงขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารปฏิบัติตามมาตรการ Social Distancing อย่างเข้มงวด ขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารเว้นระยะห่าง 2 เมตรขณะรอซื้อตั๋วโดยสาร และตรวจวัดอุณหภูมิ

พร้อมขอความร่วมมือผู้โดยสารยืนในระยะห่างที่เหมาะสมขณะใช้ลิฟต์ และบันไดเลื่อน , ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่านสวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า ,ขอความร่วมมือผู้โดยสารสร้างระยะห่างในขบวนรถไฟฟ้าอย่างน้อย 1 เมตรตลอดการเดินทาง , ขอความร่วมมือผู้โดยสารโปรดรอรถไฟฟ้าขบวนถัดไปในกรณีที่มีผู้โดยสารหนาแน่นภายในขบวน รวมทั้งดำเนินการจำกัดปริมาณผู้โดยสารที่จะขึ้นสู่ชั้นชานชาลาและภายในขบวนรถไฟฟ้า (Group Release  โดยกำหนดพื้นที่ในการยืนรอห่างกัน 1 เมตร และกำหนดจำนวนผู้โดยสารในขบวนรถไม่เกิน 520 คน/ขบวน

ทั้งนี้ หาก ศบค. มีการปรับเปลี่ยนมาตรการหรือข้อกำหนดในการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในอนาคต บริษัทฯ ก็พร้อมที่จะดำเนินการต่างๆให้สอดคล้อง เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวก และความปลอดภัยในการใช้บริการอย่างสูงสุด

Back to top button