COLOR มั่นใจผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์ หลัง Q2 พลิกมีกำไร-คงเป้ารายได้ปีนี้ไว้ที่ 4-5%

COLOR มั่นใจผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์ หลัง Q2/58 พลิกกลับมามีกำไร คงเป้ารายได้ปีนี้ไว้ที่ 4-5% โดยในช่วงครึ่งปีแรกเติบโตแล้ว 4.8% ทำให้คาดว่าปีนี้จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้


นายขวัญชัย ณัฎฐ์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สาลี่ คัลเล่อร์ จำกัด (มหาชน) หรือ COLOR เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ในปีนี้ไว้ที่ 4-5% โดยในช่วงครึ่งปีแรกเติบโตแล้ว 4.8% ทำให้คาดว่าปีนี้จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

นอกจากนี้ ยังเดินหน้าขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศมากเพิ่มขึ้น และมีโครงการพัฒนาธุรกิจและผลิตภัณฑ์ร่วมกับคู่ค้า ซึ่งปัจจุบันกำลังเร่งดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้เพิ่มเติมในปลายไตรมาส 4 หรือต้นปี 59

พร้อมกันนี้ ประเมินอุตสาหกรรมพลาสติกในครึ่งปีหลังว่า ยังคงเติบโตต่อเนื่อง ในอัตราสอดคล้องกับการเติบโตของ GDP ของประเทศ โดยความต้องการใช้งานพลาสติกยังมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น ทั้งความหลากหลายและปริมาณงานพัฒนาการใช้งานพลาสติก เพื่อทดแทนวัสดุจากธรรมชาติ รวมถึงพลาสติกเข้ามามีบทบาทในการดำเนินชีวิตประจำวันมากขึ้น ทั้งในสินค้าอุปโภคและบริโภคอย่างหลีกเลี่ยงได้ยาก

ขณะที่ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/58 พลิกเป็นกำไรสุทธิ  13.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 496%  จากช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ  3.48 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้รวม 230 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8%  จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม  213 ล้านบาท

Back to top button