บอร์ด MCOT ลาออกอีก 2 ตำแหน่ง รวบยอด 2 เดือนทิ้งเก้าอี้ 6 ราย!

บอร์ด MCOT ลาออกอีก 2 ตำแหน่ง รวบยอด 2 เดือนทิ้งเก้าอี้ 4 ราย จับตาเร่งสรรหากรรมการใหม่


บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) หรือ MCOT ระบุว่า กรรมการบริษัทฯ ได้มีหนังสือขอลาออกจากการเป็นกรรมการ เนื่องจากมีความเห็นคัดค้านและไม่ประสงค์จะรับรองการดำเนินการตามหนังสือ บมจ.อสมท ที่กรรมการผู้อำนวยการใหญ่มีไปถึงสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2563 ดังนี้

  1. นายสุวิทย์ นาคพีระยุทธ ขอลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัท กรรมการตรวจสอบ และกรรมการ เฉพาะเรื่องชุดต่างๆ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป
  2. นายมารุต บูรณะเศรษฐกุล ขอลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัท และกรรมการเฉพาะเรื่องชุดต่างๆ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) จะได้ดำเนินการสรรหาและแต่งตั้งบุคคลซึ่งมีคุณสมบัติไม่มีลักษณะต้องห้ามตามที่กำหนดในข้อบังคับบริษัท รวมถึงกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง และแจ้งผู้ถือหุ้นเพื่อทราบต่อไป

อนึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนมิถุนายน คณะกรรมการบริษัทได้มีการลาออกไปแล้วทั้งหมด 4 ราย ประกอบด้วย นายพิเศษ จียาศักดิ์ กรรมการอิสระ มีผลตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2563 ,ศาสตราจารย์ปาริชาต สถาปิตานนท์กรรมการอิสระ มีผลตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 2563 ,นายมนตรี แสงหิรัญ กรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบ มีผลตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 2563 และนายธนาวัฒน์ สังข์ทอง มีหนังสือขอลาออกจากการเป็นกรรมการ MCOT และกรรมการเฉพาะเรื่องชุดต่างๆ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน 2563

 

Back to top button