ทำความรู้จัก! “บลจ.วี” ทางเลือกใหม่การลงทุน

ทำความรู้จัก! “บลจ.วี” ทางเลือกใหม่การลงทุน


นายอิศรา พุฒตาลศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน วี จำกัด เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศผ่านทางสถานีวิทยุกระจายเสียง SMM Sport Radio FM 96 MHz. และทางแฟนเพจ Facebook : ข่าวหุ้นธุรกิจ / Facebook : ข่าวหุ้นเจาะตลาด / YouTube Channel : หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ ว่า บลจ.วีเปิดดำเนินการมาได้ราว 1 ปีเศษ ปัจจุบันมีกองทุนอยู่ภายใต้ บลจ.วี จำนวนทั้งสิ้น 18 กอง มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (AUM) ราว 5 พันล้านบาท นอกจากนี้ บลจ.วี ยังมีกองทองที่นักลงทุนให้ความสนใจ เนื่องจากช่วงนี้ราคาทองปรับตัวขึ้นมามาก

โดยก่อนหน้านี้ นายอิศรา เปิดเผยว่า หลังจากการระบาดของโควิด-19 ไปทั่วโลกตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา และใช้มาตรการปิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจในหลายประเทศ ปัจจุบันเริ่มมีการเปิดให้กลับมาดำเนินกิจกรรมได้แล้ว โดยเฉพาะประเทศจีนที่กลับมาดำเนินกิจกรรมเศรษฐกิจเป็นประเทศแรก และเริ่มเห็นการพลิกฟื้นของภาคธุรกิจที่สำคัญ เช่น ค้าปลีก อุตสาหกรรมการผลิต รวมไปถึงการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรทางด้านโครงสร้างพื้นฐาน และอสังหาริมทรัพย์ ที่มีการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ  ผ่านนโยบายการเงิน ทั้งปรับลดอัตราการกันเงินสำรองขั้นต่ำของธนาคารพาณิชย์ (Reserve Requirement Ratio : RRR)  การให้สินเชื่อแก่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจส่งผลดีต่อภาคการผลิต การบริการและตลาดอสังหาริมทรัพย์ของจีน และการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ระยะกลางแก่สถาบัน อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ LPR ช่วยให้ภาคธุรกิจมีต้นทุนทางการเงินลดลงจากเม็ดเงินที่เข้าสู่ระบบสินเชื่อมากขึ้น

สำหรับ บลจ. วี เป็นบริษัทย่อยของบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอส โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ KTBST Holding ซึ่งถือหุ้นอยู่ใน บลจ.วี 51% พร้อมกันนี้ บลจ.วี เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์กองทุนรวมที่สร้างผลการดำเนินงานของกองทุนที่ดีอย่างสม่ำเสมอ พร้อมด้วยความหลากหลายด้านนวัตกรรมทางการเงิน และ We มุ่งที่จะออกแบบกองทุนรวมที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันเพื่อความมั่งคั่งของลูกค้า ภายใต้แนวคิด “We design your wealth .. we grow together”

We ก่อตั้งโดยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญด้านตลาดเงินและตลาดทุน และมีประสบการณ์ในธุรกิจหลักทรัพย์จัดการกองทุน และธุรกิจหลักทรัพย์ มานานกว่า 20 ปี ดังนั้น จึงเชื่อมั่นได้ว่า We มีความชำนาญทั้งในด้านการสรรหาผลิตภัณฑ์กองทุนรวมทั้งในประเทศ และต่างประเทศ การบริหารจัดการกองทุนรวม การกำหนดกลยุทธ์การลงทุน การวิเคราะห์สภาวะตลาด การวิเคราะห์หลักทรัพย์ และ การคัดเลือกตราสารทุนและตราสารหนี้คุณภาพ เพื่อโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับลูกค้า ภายใต้ระดับความเสี่ยงที่เหมาะสม

We มีหลักในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ยึดมั่นในหลักจรรยาบรรณ และคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดต่อผู้ลงทุน และเพื่อความมั่งคั่งที่ยั่งยืนของลูกค้า

Back to top button