XO คาดรายได้-กำไรสุทธิปีนี้ใกล้เคียงปี 57 รับผลกระทบศก.ยุโรปชะลอตัว

XO คาดรายได้-กำไรสุทธิปีนี้ใกล้เคียงปี 57 รับผลกระทบเศรษฐกิจยุโรปชะลอตัว เชื่อโรงงานนิคมอมตะซิตี้ จ.ระยอง ที่จะเริ่มผลิตได้ช่วง Q2/59 จะทำให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว หรือราว 1.4 หมื่นตัน ต่อ 1 กะ


นายจิตติพร  จันทรัช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ XO เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าปี 58 บริษัทจะมีรายได้และกำไรสุทธิใกล้เคียงกับปี 57 ที่มีรายได้จากการขายอยู่ ที่ 734.95 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 86.20 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจของยูโรโซนที่ชะลอตัว และกำลังการผลิตสินค้าของบริษัทที่ค่อนข้างเต็มแล้ว

ทั้งนี้แม้สถานการณ์ผันผวนของเศรษฐกิจในยูโรโซน ส่งผลกระทบต่อกลุ่มลูกค้าหลัก ซึ่งบริษัทยังหาลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งในอนาคต อีกทั้งในปัจจุบันบริษัทสามารถเดินหน้ากำลังการผลิตสินค้าได้เต็มกำลังการผลิต และเชื่อว่าหลังจากโรงงานใหม่ที่นิคม อมตะซิตี้ จ.ระยอง แล้วเสร็จ คาดว่าจะเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในช่วงไตรมาส 2/59 จะสนับสนุนให้บริษัทมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว หรือประมาณ 1.4 หมื่นตัน ต่อ 1 กะ สนับสนุนให้สามารถรองรับความต้องการซื้อได้เพิ่มขึ้น มีต้นทุนลดลง และเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

 

Back to top button