“กทพ.” ทุ่ม 380 ล้านบ. จ้างเอกชนออกแบบทางด่วนสาย ฉลองรัช-นครนายก-สระบุรี

“กทพ.” ทุ่ม 380 ล้านบ. จ้างเอกชนออกแบบทางด่วนสาย ฉลองรัช-นครนายก-สระบุรี ก่อนตอกเสาเข็ม ปี 65


การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ลงนามสัญญางานจ้างผู้ให้บริการออกแบบรายละเอียดโครงการทางพิเศษสายฉลองรัช-นครนายก-สระบุรี กับ บริษัท โชติจินดา คอนซัลแตนท์ จำกัด และบริษัท เอพซิลอน จำกัด.

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการ กทพ. เปิดเผยว่า สัญญางานจ้างผู้ให้บริการออกแบบรายละเอียดโครงการทางพิเศษสายฉลองรัช-นครนายก-สระบุรี ในครั้งนี้จะแบ่งการดำเนินการเป็น 2 ระยะ คือ ระยะที่ 1 บริเวณจุดเชื่อมต่อโครงการจากทางพิเศษฉลองรัชถึงนครนายก และระยะที่ 2 จากนครนายกถึงสระบุรี โดยมีค่าจ้างให้บริการออกแบบรายละเอียด จำนวน 380 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการ 540 วัน

ทั้งนี้ โครงการทางพิเศษ  สายฉลองรัช-นครนายก-สระบุรี คาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ในปี 65 ซึ่งเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ในปี 68 จะช่วยเพิ่มความสะดวก ปลอดภัย และประหยัดเวลาแก่ผู้ใช้เส้นทางที่เดินทางจากกรุงเทพมหานครไปยังภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และถนนพหลโยธิน และระบบโครงข่ายถนนปัจจุบันที่แนวเส้นทางโครงการตัดผ่าน รวมทั้งเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาพื้นที่ และส่งเสริมการใช้ประโยชน์ที่ดินอย่างเต็มศักยภาพ ตลอดจนส่งเสริมให้เกิดการเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจในพื้นที่โครงการและในระดับประเทศ

Back to top button