GLOCON ผนึก CPALL คลอดผลิตภัณฑ์ผลไม้อบแห้งแบรนด์ “Viva” จำหน่ายผ่าน 7-Eleven ทุกสาขา

GLOCON ผนึก CPALL คลอดผลิตภัณฑ์ผลไม้อบแห้งแบรนด์ "Viva" จำหน่ายผ่าน 7-Eleven ทุกสาขา


นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON เปิดเผยว่า บริษัทพัฒนาสินค้าร่วมกับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL ผู้บริหารร้าน 7-Eleven โดยมุ่งเน้นการเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการตามความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน จึงได้พัฒนาส้มแมนดารินและมะม่วงอบแห้งที่มีวิตามินซีภายใต้แบรนด์วีว่า (Viva) เพื่อจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศในเดือน ก.ย.63 และจะพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศเพื่อขยายการจำหน่ายสินค้าในช่องทางอื่นๆ ต่อไป

โดยในช่วงครึ่งแรกของปี 63 GLOCON มีรายได้รวมประมาณ 792 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนประมาณ 37% โดยมีรายได้จากกลุ่มธุรกิจอาหาร 494 ล้านบาท คิดเป็น 62% ของรายได้ทั้งหมด เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 70% และกลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์และอื่นๆ 299 ล้านบาท หรือ 38% ของรายได้ทั้งหมด

กลุ่มธุรกิจอาหารประกอบด้วย 1.) ธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลไม้อบแห้งที่บริษัทฯได้ลงทุนตั้งแต่เดือน ม.ค.63 มีรายได้ประมาณ 228 ล้านบาท เป็นรายได้จากการส่งออกทั้งหมด ตลาดหลักคือ สหรัฐอเมริกา กลุ่มยุโรป เช่น รัสเซีย เนเธอร์แลนด์ ยูเครน อังกฤษ รวมทั้งเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น ไต้หวัน ออสเตรเลีย และมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นในครึ่งปีหลัง จากการเพิ่มสินค้าเพื่อจำหน่ายไปยังลูกค้ารายหลัก

2.) ธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารแช่แข็งพร้อมรับประทาน (Ready to eat), พร้อมใช้ (Ready to use) และพร้อมปรุง (Ready to cook) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประมาณ 209 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมาประมาณ 13%

และ 3.) ธุรกิจร้านอาหาร รายได้ลดลงจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากการปิดให้บริการช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่เป็นผลกระทบระยะสั้น เพราะปัจจุบันรายได้เพิ่มขึ้นจนเกือบจะเท่ากับช่วงเวลาปกติ และมีสัดส่วนการขายแบบซื้อกลับบ้าน (Take away) และส่งถึงบ้าน (Delivery) มากกว่าเดิมด้วย

Back to top button