โบรกฯมอง SET ขึ้นจำกัดแม้ Fund Flow หนุน หลังตอบรับปัจจัยบวกเยอะแล้ว

โบรกฯมอง SET ขึ้นจำกัดแม้ Fund Flow หนุน หลังตอบรับปัจจัยบวกเยอะแล้ว


นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า แนวโน้มการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นในกรอบจำกัด ตามการเลือกลงทุนรายตัว หลังจากที่ตลาดได้ตอบรับปัจจัยบวกไปค่อนข้างมากแล้วหนุนให้ดัชนีปรับขึ้นราว 200 จุดในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตามแรงซื้อปรับพอร์ตของ Fund Flow ทั้งในส่วนของนักลงทุนสถาบันในประเทศ และนักลงทุนต่างชาติ ที่เข้ามาในช่วง 1-2 สัปดาห์ ตอบรับประเด็นข่าวบวกทั้งในส่วนของ MSCI Rebalance , FTSE Rebalance รวมถึงคาดการณ์หุ้นเข้า SET50 และ SET100

นอกจากนี้ยังตอบรับเรื่องที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) อนุมัติให้ธนาคารพาณิชย์จ่ายปันผลได้ ,การคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย และมาตรการดูแลค่าเงินบาทแล้ว รวมถึงการที่ไทยได้ร่วมทำความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP) ซึ่งถือเป็นกลุ่มความตกลงทางการค้าการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลก นับเป็นปัจจัยบวกในระยะกลางถึงยาว

ทั้งนี้ มองว่าการที่ดัชนีไต่ระดับขึ้นมาจากจุดต่ำที่ 1,187 จุด มาถึงระดับ 1,389 จุด หรือเพิ่มขึ้นมาราว 200 จุดในช่วง 3 สัปดาห์ ก็น่าที่จะทำให้การขยับขึ้นระยะต่อไปมีอัตราเร่งที่แคบลง และนักลงทุนจะเข้ามาเลือกซื้อหุ้นรายตัวมากขึ้น หลังหุ้นกลุ่มแบงก์ พลังงาน ปิโตรเคมี รวมถึงหุ้นที่เกี่ยวข้องกับความคืบหน้าวัคซีนต้านโควิด-19 ได้ปรับขึ้นมาแล้วในช่วงก่อนหน้านี้ ประกอบกับตลาดหุ้นสหรัฐปิดปรับตัวลงเมื่อวันศุกร์ จากความกังวลต่อยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นมากและการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการระบาดอาจจะกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจ

พร้อมให้แนวรับที่ 1,377 และ 1,370 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,400 และ 1,408 จุด

Back to top button