“อนุทิน” เลื่อนคลายล็อกมาตรการคุมเข้ม “โควิด”-ประณามคนลอบเข้าไทย สร้างความเสียหายมหาศาล!

“อนุทิน” เลื่อนคลายล็อกมาตรการคุมเข้ม “โควิด”-ประณามคนลอบเข้าไทย สร้างความเสียหายมหาศาล!


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลักลอบกลับเข้าไทยผ่านช่องทางธรรมชาติใน จ.เชียงรายว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้ขณะนี้ยังไม่สามารถคลายล็อกมาตรการต่างๆ ได้ ต้องเลื่อนออกไปก่อนเพื่อความปลอดภัย และขอให้ทุกคนมั่นใจและเดินทางท่องเที่ยวในประเทศได้ตามปกติ โดยเฉพาะในช่วงสิ้นปี แต่ต้องป้องกันตนเอง

อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ไม่ใช่การระบาดระลอกสอง และยังไม่มีการล็อกดาวน์จังหวัดชายแดน แต่จะมีการควบคุมและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ในส่วนของผู้ติดเชื้อทุกคนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว แต่ขอประณามกลุ่มคนดังกล่าวที่ลักลอบเข้าประเทศและไม่กักตัวซึ่งถือว่าไม่รับผิดชอบต่อสังคม ทำให้เกิดความสูญเสียต่อบ้านเมืองอย่างมหาศาล โดยเฉพาะความปลอดภัยด้านสุขภาพและการท่องเที่ยว ดังนั้นขอให้ผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยงออกมาแสดงตัวเข้ารับการตรวจโรคและกักตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในวงกว้าง

ส่วนเรื่องการดำเนินคดีขณะนี้ยังไม่ชัดเจน เนื่องจากมีการท้วงติงว่าหากดำเนินคดีอาจมีการหลบหนี แต่ย้ำว่าได้ประสานไปยังหน่วยงานความมั่นคงและฝ่ายปกครอง เพื่อปิดช่องทางการลักลอบเข้าไทย และมีทีมแพทย์-พยาบาล พร้อมรับมืออย่างเต็มที่แล้ว

Back to top button