7UP เผยกองทุนฮ่องกง เข้าร่วมทุนบ.ลูก “แซม วอเตอร์ฯ” หนุนกระแสเงินสดแกร่ง!

นายมนต์เทพ มะเปี่ยม รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริ …


นายมนต์เทพ มะเปี่ยม รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ 7UP เปิดเผยว่า กองทุนโครงสร้างพื้นฐาน Resonance Industrial Water Infrastructure Asia Limited ซึ่งเป็นบริษัทจัดการกองทุนจากฮ่องกง ได้แสดงความสนใจเข้าลงทุนเพื่อถือหุ้นในบริษัท แซม วอเตอร์ ซัพพลาย จำกัด (SAM) ซึ่งเป็นบริษัทลูก ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการงานวิศวกรรมทรัพยากรน้ำและสิ่งแวดล้อม และปัจจุบันได้รับสัญญาบำบัดน้ำด้วยระบบอัตราฟิลเตรชั่น (Ultrafiltration) และผ่านการกำจัดเชื้อด้วยระบบโอโซน (Ozone Generator) ให้กับฟาร์มเลี้ยงกุ้งของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF จำนวน 3 เฟส รวม 124,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน

โดยกองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนเพื่อการลงทุนที่มีเป้าหมายหลักเพื่อลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านการบำบัดน้ำและการบำบัดน้ำในอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดเล็กที่สร้างขึ้นใหม่หรือปรับปรุงใหม่ในยุโรป ออสเตรเลีย จีนและประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“การดำเนินธุรกิจของ SAM อยู่ในเป้าหมายการลงทุนของกองทุนดังกล่าว ซึ่งการเข้ามาถือหุ้นในครั้งนี้  จะก่อประโยชน์ให้กับกลุ่มบริษัท 7UP เพราะจะทำให้ให้บริษัทได้รับกระแสเงินสดเข้ามาใช้ในการดำเนินธุรกิจ โดยจะได้รับวงเงินกู้เพื่อใช้ในการก่อสร้างงานบำบัดน้ำในเฟส 3 อีกจำนวน 144.05 ล้านบาท” นายมนต์เทพ กล่าว

Back to top button