UPA จ่อซื้อเทคโนโลยี Mobile Communication Platform พร้อมเปิด Mozer

UPA เผยบริษัทในเครือเล็งซื้อเทคโนโลยี Mobile Communication Platform พร้อมเปิดบริการ Mozer สำหรับองค์กร เพื่อควบคุมการสื่อสารของหน่วยงาน มองเป็นโอกาสสร้างรายได้


นายสุวัฒน์ อินมุตโต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟอร์เมติกซ์ พลัส จำกัด บริษัทในเครือ บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ UPA  เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ในขั้นตอนการเตรียมการเข้าลงนามในสัญญาซื้อเทคโนโลยี Mobile Communication Platform (Where team talk) และบริการ Mozer Mobile Communication Platform สำหรับองค์กรธุรกิจ กับ บริษัท อีออฟฟิศ ออนไลน์ จำกัด

โดยสาเหตุที่จะจัดซื้อเทคโนโลยีดังกล่าว เพราะเป็นเทคโนโลยีที่มีการเติบโตสูง จึงส่งผลให้ Mobile Penetration มีการขยายตัวสูงสุด โดยตัวเลขผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตของไทยเพิ่มขึ้นเป็น 45 ล้านคน

ขณะที่สมาร์ทโฟนมีการเติบโตขึ้นต่อเนื่องเช่นกัน หลังจากที่ราคาเริ่มต้นของสมาร์ทโฟนลดลงจากเดิมปีที่ผ่านมาเฉลี่ย 3,000 บาท เหลือ 1,500 บาท  จึงทำให้ภาพรวมมูลค่าตลาดสื่อสารในปี 2557 เติบโตสูง และสภาพแวดล้อมทาง Network ได้แก่ โครงข่าย 3G และ 4G ที่มีความพร้อมสูง ผู้ให้บริการ Operator ต่างพร้อมบริการอย่างเต็มที่

ทั้งนี้บริษัทมีวิสัยทัศน์ที่จะเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยเติมเต็มและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับองค์กร การซื้อเทคโนโลยีนี้จึงสามารถตอบโจทย์ ตรงตามวัตถุประสงค์ของบริษัทที่จะสร้างรายได้ที่ดีและสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับผู้ถือหุ้น นอกจากนี้หากมีโอกาสทางธุรกิจ ประเมินแล้วว่ามีความคุ้มค่าสำหรับการลงทุนและตลาดมีความพร้อม บริษัทก็พร้อมที่จะลงทุน เพื่อต่อยอดธุรกิจให้แข็งแกร่งเช่นกัน

อนึ่ง Mozer ประกอบด้วย คุณสมบัติเบื้องต้นดังนี้ 1.Push to talk Platform หรือ ระบบวิทยุสื่อสารแบบดิจิตอล 2.ระบบการจัดการ ผู้ใช้งาน การจัดกลุ่ม การกำหนดสิทธิ ได้อิสระ 3. ระบบ Mobile Voice over ip หรือ  Free secure call การโทรผ่าน Data Package มีความคมชัดกว่า Free Application ทั่วไป  และสามารถเชื่อมต่อระบบกับระบบ Voice over ip  หรือ IP Phone ขององค์กรได้ 4.ระบบถ่ายทอดสด สัญญาณภาพเสียง ผ่าน Mobile 5.ระบบ Mobile tracking และ 6.ระบบควบคุม Dispatcher สำหรับศูนย์ควบคุมสั่งการ การสื่อสาร

Back to top button