LALIN มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้าที่ 2.65 พันลบ.หลังตุน Backlog ราว 600-700 ลบ.

LALIN ฟุ้งรับรู้ฯ Backlog ราว 600-700 ลบ.ในช่วงที่เหลือปีนี้ มั่นใจรายได้ตามเป้าที่ 2.65 พันล้านบาทหลังมีโครงการที่บริษัทได้ขายไปแล้วทยอยโอนอย่างต่อเนื่อง


นายวิษณุ ศิริขจรกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานการเงินและบริหาร บริษัท ลลิล พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ LALIN เปิดเผยว่า บริษัทยังมั่นใจรายได้ในปีนี้จะทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 2.65 พันล้านบาท ซึ่งในครึ่งปีหลังบริษัทมองว่ายอดโอนโครงการจะทำได้มากกว่าครึ่งปีแรกที่ 797.8 ล้านบาท

เนื่องจากยังมีโครงการที่บริษัทได้ขายไปแล้วทยอยโอนอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) ในปัจจุบันอยู่ที่ 600-700 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ในช่วงที่เหลือของปีทั้งหมด

นอกจากนี้ บริษัทจะยังมีการเปิดโครงการแนวราบใหม่ในเดือนกันยายนและเดือนตุลาคมปีนี้อีก 2 โครงการ มูลค่ารวมมากกว่า 1.2 พันล้านบาท ซึ่งโครงการแนวราบของบริษัทที่จะเปิดใหม่นั้นสามารถรับรู้รายได้เข้ามาได้เลย อย่างไรก็ตามบริษัทได้เปิดโครงการใหม่ในครึ่งปีแรกไปแล้ว 5 โครงการ มูลค่ารวม 2.6 พันล้านบาท

โดยในปีนี้ตามแผนจะเปิดทั้งหมด 8 โครงการ มูลค่า 4 พันล้านบาท ส่วนงบซื้อที่ดินในปีนี้ที่บริษัทตั้งไว้ 600-700 ล้านบาท บริษัทได้ใช้ไปแล้ว 50% ของงบที่ตั้งไว้

ด้านอัตราการปฏิเสธสินเชื่อของบริษัทในปัจจุบันได้มีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นมาอยู่ที่ 25-30% จากสิ้นปีก่อนอยู่ที่ 18% ซึ่งเป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจไทยมีการชะลอตัว และสัดส่วนหนี้สินครัวเรือนในประเทศยังอยู่ในระดับที่สูง ส่งผลต่อความสามารถในการชำระหนี้ลดลง ส่งผลให้ธนาคารพาณิชย์มีความเข้มงวดในการอนุมัติสินเชื่ออย่างไรก็ตามมองว่าจากภาวะเศรษฐกิจไทยที่ยังชะลอตัวในปัจจุบันนั้นเป็นปัจจัที่ส่งผลกระทบต่อการเติบโตของภาคอสังหาริมทรัพย์ไทยด้วย

 

 

Back to top button