NEWS บวกกว่า 7% เด้งรับข่าวศาลฯ ไม่รับฟ้องคดี NMG

NEWS บวกกว่า 7% เด้งรับข่าวศาลฯ ไม่รับฟ้องคดี NMG ยื่นฟ้อง กสท. ปม NEWS เข้าถือหุ้น โดยราคาหุ้น ณ เวลา 10.38 น. อยู่ที่ 0.30 บ. บวก 0.02 บ. หรือ 7.14% สูงสุดที่ 0.30 บ. ต่ำสุดที่ 0.29 บ. มูลค่าซื้อขายที่ 40.71 ลบ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS ณ เวลา 10.38น. ราคาอยู่ที่ 0.30 บาท บวก 0.02 บาท หรือ 7.14% สูงสุดที่ 0.30 บาท ต่ำสุดที่ 0.29 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 40.71 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยโดยรวมลบ 0.64%

โดยปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาหุ้นมีการปรับตัวขึ้นแรง คาดว่ามาจากประเด็นที่ศาลปกครองกลางไม่รับฟ้องและให้จำหน่ายออกจากสารบบความในคดีที่ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG ที่ 1, บริษัท เนชั่น บอร์ดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NBC ที่ 2 และบริษัท เอ็นบีซี เน็กซ์ จำกัด ที่ 3 ยื่นฟ้องคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.)

ทั้งนี้เนื่องจากผู้ฟ้องทั้งสามไม่อยู่ในฐานะผู้มีสิทธิฟ้องคดีนี้ต่อศาล เพราะขณะนำข้อพิพาทในคดีมาฟ้องศาล ผู้ถูกฟ้องคดีหรือผุ้มีอำนาจพิจารณาข้อร้องเรียนของผู้ฟ้องคดีที่ 3 ยังไม่ได้แจ้งมติที่เป็นเหตุแห่งการฟ้องร้องคดีที่มีผลกระทบต่อสิทธิและหน้าที่ของผู้ฟ้องทั้งสามทราบ จึงไม่อาจถือได้ว่าเป็นคำสั่งทางปกครอง อันจะเป็นมูลฐานที่มาแห่งสิทธิในการนำข้อพิพาทหรือคดีนี้มาฟ้องต่อศาลได้

ศาลจึงไม่อาจรับคำฟ้องนี้ไว้พิจารณาได้ ทั้งนี้ไม่ตัดสิทธิผู้ฟ้องคดีที่จะนำคดีมายื่นฟ้องต่อศาลใหม่ภายในกำหนดระยะการฟ้องคดีตามกฎหมาย…จึงมีคำสั่งไม่รับคำฟ้องนี้ไว้พิจารณาและให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความ” คำสั่งศาลปกครอง ระบุ

 

Back to top button