JIBjib ยืนยัน NOK ไม่ได้สนับสนุนโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่

นิตยสาร JIBjib ยืนยัน NOK ไม่ได้สนับสนุนโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข้อความพาดพิงสายการบินนกแอร์ หรือ บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) NOK ในสื่อโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับการเผยแพร่ภาพโฆษณา ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร JIBjib ฉบับเดือนกันยายน พ.ศ. 2558 โดยเนื้อหานั้นเกี่ยวข้องกับโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ และกล่าวถึงกระบวนการการขนส่งถ่านหินเพื่อนำมาผลิตเป็นพลังงานไฟฟ้านั้น

ทั้งนี้ บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นผู้ดูแลและควบคุมการผลิตนิตยสาร JIBjib ชี้แจงว่ากระบวนการเลือกรับโฆษณาต่างๆ ในนิตยสาร JIBjib นั้น ทางสายการบินนกแอร์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือได้รับผลประโยชน์จากการลงโฆษณา ทั้งในทางตรงและทางอ้อม หรือรับทราบถึงรูปแบบของโฆษณาก่อนการตีพิมพ์ เนื่องจากกระบวนการดังกล่าว บริษัทจะเป็นผู้ดำเนินการให้ทั้งในส่วนของเนื้อหาและการเลือกรับโฆษณา

นอกจากนี้ บริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการสนับสนุน เรื่องของการจัดตั้งโรงงานไฟฟ้าถ่านหินกระบี่แต่อย่างใด แต่เป็นเพียงช่องทางในการสื่อสารและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยเท่านั้น ดังนั้นทางทีมงานบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด จึงขอชี้แจงอีกครั้งว่าสายการบินนกแอร์ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลงโฆษณาในครั้งนี้แต่อย่างใด 

Back to top button