SNC คาดผลงานไตรมาส 1/64 สดใส รับลูกค้ารายใหม่เพิ่ม ตั้งเป้ารายได้ทั้งปีโต 25%

SNC คาดผลงานไตรมาส 1/64 สดใส รับลูกค้ารายใหม่เพิ่ม-ผู้ประกอบการย้ายฐานผลิตมาไทย ตั้งเป้ารายได้ทั้งปีโต 25%


นายสมชาย งามกิจเจริญลาภ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SNC เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการไตรมาส 1/64 จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 4/63 โดยได้รับปัจจัยหนุนจากลูกค้ารายใหม่ที่เข้ามาจากประเทศจีน และประเทศเวียดนาม รวมไปถึงมีผู้ประกอบการหลายๆรายย้ายฐานการผลิตมายังประเทศไทยเพื่อที่จะผลิตและจำหน่ายสินค้าไปยังประเทศสหรัฐ

โดยบริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปี 2564 ที่ 25% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 8,961 ล้านบาท ซึ่งทิศทางผลประกอบการจะเติบโตในทุกๆกลุ่ม เริ่มจากงานรับจ้างผลิต (OEM) เครื่องปรับอากาศคาดว่าจะมีการผลิตที่ 1.7 ล้านเครื่อง เมื่อเทียบกับปีก่อนที่ 1.1 ล้านเครื่อง เครื่องซักผ้าและตู้เย็นคาดว่าจะมีการผลิตที่ราว 200,000 ล้านเครื่อง ยอดผลิตทีวีปีนี้ที่ 150,000 เครื่อง สุดท้ายคือตู้เก็บเครื่องมือ (Toolbox) คาดว่าจะผลิตได้ราว 200,000 เครื่อง

ในส่วนของยอดขายชิ้นส่วน อาทิ ท่อทองแดง โลหะแผ่น คาดว่ารายได้จะฟื้นตัวกลับมาเติบได้ใกล้เคียงกับปี 62 โดยจะได้รับปัจจัยหนุนจากอุตสาหกรรมยานยนต์ที่กลับมาฟื้นตัว มีการออกรถยนต์รุ่นใหม่ๆ และกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าที่บริษัทเริ่มได้รับคำสั่งซื้อชิ้นส่วนเข้ามา นอกจากนี้คำสั่งซื้อชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศเริ่มกลับมาแล้ว โดยในช่วงไตรมาส 1 จะเป็นช่วงไฮซีซั่นของการผลิตเครื่องปรับอากาศ ส่วนสุดท้ายคือตู้เย็นและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีผู้ผลิตหลายๆรายย้ายฐานการผลิตมายังประเทศไทย

สำหรับสัดส่วนรายได้ปัจจุบันมาจากเครื่องปรับอากาศ 65% Toolbox 11% ยานยนต์ 9% ตู้เย็น 5% เครื่องทำน้ำอุ่น 4% ทีวี 3% และเครื่องซักผ้า 2%

ทั้งนี้ บริษัทยังคงดำเนินการตามแผนด้วยงบลงทุน 1,440 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้ในการก่อสร้างโรงงานและคลังสินค้าสำหรับธุรกิจตู้เก็บเครื่องมือ (Toolbox) และคลังสินค้าสำหรับธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้ามูลค่า 780 ล้านบาท และโครงการก่อสร้างโรงงานและซื้อเครื่องจักร สำหรับการขยายกำลังการผลิตเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า มูลค่า 660 ล้านบาท

Back to top button