PTTEP ปลื้มได้รับคัดเลือกเข้ากลุ่ม DJSI ในกลุ่มน้ำมันและก๊าซเป็นปีที่ 2

PTTEP ปลื้มได้รับคัดเลือกเข้ากลุ่ม DJSI ในกลุ่มน้ำมันและก๊าซเป็นปีที่ 2


บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP ระบุว่า ปตท.สผ.ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกในกลุ่มดัชนีความยั่งยืนของดาวโจนส์ หรือ Dow Jones Sustainability Index (DJSI) ในกลุ่มน้ำมันและก๊าซต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการดำเนินธุรกิจตามวิสัยทัศน์ของบริษัทในการเป็นบริษัทสำรวจและผลิตปิโตรเลียมชั้นนำในเอเชียที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและหัวใจสีเขียว เพื่อพัฒนาองค์กรไปสู่เป้าหมายและสร้างการเติบโตอย่างสมดุลและยั่งยืน นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของ ปตท.สผ. ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิก DJSI ในปี 2558 อีกครั้ง

อนึ่ง DJSI เป็นดัชนีระดับโลกดัชนีแรกที่ใช้วัดประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของ 2,500 บริษัทชั้นนำทั่วโลก ซึ่งกองทุนการเงินต่าง ๆ ทั่วโลกใช้เป็นเกณฑ์สำคัญในการพิจารณาการลงทุนกับบริษัทหรือองค์กรนั้น ๆ เพราะเชื่อมั่นได้ว่าบริษัทที่ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน DJSI จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีและยั่งยืนให้กับผู้มีส่วนได้เสีย โดยเกณฑ์การคัดเลือกให้เข้าเป็นสมาชิกในกลุ่มดัชนี DJSI จะพิจารณาจากผลประกอบการที่ดี ควบคู่ไปกับการดำเนินงานด้านสังคม และด้านสิ่งแวดล้อม

 

 

Back to top button