ม็อบ “REDEM” หอบขยะเผาทิ้งหน้าศาลอาญา เรียกร้องปล่อยตัวแกนนำ ตร.ตรึงกำลังเข้ม!

ม็อบ "REDEM" หอบขยะเผาทิ้งหน้าศาลอาญา เรียกร้องปล่อยตัวแกนนำ ตร.ตรึงกำลังเข้ม!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่กลุ่ม REDEM นัดมวลชนรวมตัวกันในวันนี้ (6 มี.ค.64)​ ที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ก่อนเคลื่อนขบวนไปที่หน้าศาลอาญา รัชดานั้น ทางด้านมวลชนได้เริ่มทยอยเดินทางมาถึงที่ห้าแยกลาดพร้าว บริเวณสวนสมเด็จย่า ตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 น.

จากนั้น เวลา 18.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมจึงได้เคลื่อนขบวนจากห้าแยกลาดพร้าว มาทางสี่แยกรัชโยธิน ก่อนเลี้ยวขวาเข้าถ.รัชดาภิเษก เพื่อตรงมายังศาลอาญา

18.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนมาถึงยังหน้าศาลอาญา พร้อมกับทำกิจกรรมเผาขยะ แสดงสัญลักษณ์การชุมนุมในวันนี้

ขณะที่ภายในบริเวณศาลอาญา เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการวางรั้วลวดหนามตลอดแนวตั้งแต่บริเวณปั๊มน้ำมัน ป.ต.ท ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อ ของสำนักงานอัยการศาลสูงสุดจนถึงศาลแพ่ง นอกจากจากนี้ยังมีการ นำรถฉีดน้ำแรงดันสูง หรือจีโน่ มาจอดบริเวณหน้าศาล พร้อมกับนำตาข่ายมาขึงกั้นเป็นรั้วชั้นในป้องกันปัญหาการขวางปาสิ่งของ เข้าไปในบริเวณศาล

อีกทั้งมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนไว้รองรับถึง 5 กองร้อย โดยมีกำลังตำรวจชุดพิเศษของ ต.ช.ด. พร้อมอุปกรณ์ประจำเจ้าหน้าที่แบบเต็มรูปแบบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนของกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 6 จำนวน 750 นาย นอกจากนี้ยังมีตำรวจฝ่ายสืบสวนของ กองบังคับการตำรวจนครบาล และสืบนครบาล 2 และ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของศาล

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการติดตั้งกล้องบันทึกภาพนิ่งและวงจรปิดเพื่อเอาผิดกับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่สร้างสถานการณ์ความรุนแรง ใช้อาวุธ และก่อความวุ่นวาย

ทั้งนี้ ตามกำหนดการการชุมนุมของกลุ่ม REDEM ระบุว่า จะยุติการชุมนุมที่หน้าศาลอาญาในเวลา 21.00 น.

ส่วนกลุ่มราษฎร ซึ่งนำโดยนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบร์ท หนึ่งในแกนนำ และภาคีแดงใหม่ 4 ภาค หลังเคลื่อนขบวนออกจากที่นัดรวมตัวกันเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. บริเวณโลตัส รังสิต ได้เดินทางมาถึงหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สะพานใหม่ ถ.พหลโยธิน เพื่อมุ่งหน้าไปศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ แทนเป้าหมายเดิมคือ กรมทหารราบที่ 11 แต่เจอเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดสกัด ไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมใช้เส้นทางนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงบริเวณหน้ากรมทหารราบที่ 11

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจขอให้ย้อนกลับไปศูนย์ราชการฯ โดยใช้เส้นทางถ.วิภาวดีรังสิตแทน ซึ่งทางทางแกนนำเรียกร้องให้ตำรวจจัดรถนำขบวน เพื่อดูแลความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งขณะนี้ เลา 19.10 น. กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักที่บริเวณหน้าศูนย์ราชการ เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวแกนนำ ตลอดจนมวลชนที่ถูกจับกุม

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “โตโต้ ปิยรัฐ – Piyarat Chongthep” ได้เผยแพร่คลิปไลฟ์สด เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบหลายนาย บุกรวบตัวนายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้กับพวก แกนนำกลุ่ม Wevo บริเวณลานจอดรถชั้น 2 เมเจอร์ รัชโยธิน

โดยนายปิยรัฐ กล่าวผ่านไลฟ์ดังกล่าวว่า ตนเดินทางมาทานข้าวกับเพื่อนที่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าว และกำลังจะขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับ ระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่แสดงตัวและพยายามจะจับกุมโดยที่ตนไม่ได้กระทำความผิดและไม่มีหมายจับใด

อย่างไรก็ดี เบื้องต้นมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมโตโต้พร้อมกับพวกไปที่ ตชด.ภาค 1

Back to top button