EFORL ซื้อหุ้นเพิ่มทุนในบ.แม่ “วุฒิศักดิ์ คลินิก” 16 ล้านหุ้น มูลค่า 800 ลบ.

EFORL ขายหุ้น 9% WCIH ซึ่งเป็นบ.แม่"วุฒิศักดิ์" มูลค่า 495 ลบ.ภายในก.ย. อีกทั้งลงทุนซื้อหุ้นเพิ่มทุนใน WCIH จำนวน 16 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 50 บาท มูลค่ารวม 800 ล้านบาท


บริษัท บริษัท อี ฟอร์ แอล เอมจำกัด (มหาชน) หรือ EFORL ระบุว่า ด้วยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2558 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทจำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัท ดับบลิวซีไอโฮลดิ้ง จำกัด (WCIH) ซึ่งบริษัทถือเป็นบริษัทย่อยของบริษัท จำนวน 9 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 9 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ WCIH ในราคาหุ้นละ 55 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 495 ล้านบาท ขนาดของรายการ เท่ากับร้อยละ 7

รวมทั้ง WCIH จะดำเนินการเพิ่มทุนของบริษัทอีกจำนวน 160 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนปัจจุบันจำนวน 1,000 ล้าน บาท เป็นทุนจดทะเบียนจำนวน 1,160 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 16 ล้านหุ้นมูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท โดยมีส่วนล้ำมูลค่าหุ้นอีกหุ้นละ 40 บาท รวมเป็นเงินค่าหุ้นเพิ่มทุนทั้งสิ้น 800 ล้านบาท และจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) (“บริษัท”) ครั้งที่ 6/2558 เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2558 ในฐานะผู้ถือหุ้นเดิมของ WCIH  จึงมีมติอนุมัติให้ลงทุนซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ WCIH และให้จองหุ้นเพิ่มทุนเกินสิทธิ กรณีมีผู้ถือหุ้นรายอื่นแจ้งแจ้งสละสิทธิจองซื้อหุ้นออกใหม่ซึ่งการทำรายการดังกล่าวมีเงื่อนไขที่บริษัทต้องได้รับความยินยอมจากธนาคาร กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK และธนาคารซี ไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นเจ้าหนี้เงินกู้ของบริษัทซึ่งธนาคารฯ ได้ให้ความยินยอมให้บริษัทเข้าทำรายการดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

โดยบริษัทจะลงทุนซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ WCIH ซึ่งได้รับการจัดสรรในราคาหุ้นละ 50 บาทและจะใช้สิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนเกินสิทธิที่ได้รับการจัดสรรตามกฎหมายกรณีผู้ถือหุ้นรายอื่นสละสิทธิ์การจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนซึ่งหากบริษัทได้สิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนซึ่งเป็นหุ้นออกใหม่ของ WCIH ทั้งหมดบริษัทจะเข้าลงทุนซื้อหุ้นเพิ่มทุนทั้งหมดจำนวน 16 ล้านหุ้นในราคาหุ้นละ 50 บาทมูลค่ารวม 800 ล้านบาท

ทั้งนี้ คาดว่าการซี้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทดับบลิวซีไอโฮลดิ้งจำกัดจะเสร็จสิ้นภายในเดือนกันยายน 2558 และบริษัทจะชำระราคาซื้อขายเป็นเงินสดเป็นจำนวนรวม 16 ล้านหุ้นในราคาหุ้นละ 50 บาทคิดเป็น 800 ล้านบาท

ส่วนผลประโยชน์ที่บริษัทคาดว่าจะได้รับบริษัทจะไม่เสียอำนาจควบคุมในบริษัท ดับบลิวซีไอ โฮลดิ้ง จำกัด หรือ บริษัทย่อย ในขณะเดียวกัน WCIH ยังสามารถระดมทุนนำเงินไปชาระหนี้อีกด้วย

อนึ่ง WCIH จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทเมื่อปลายปี 2557 โดยปัจจุบันมีทุนจดทะเบียนและเรียกชาระแล้ว 1,000 ล้านบาท WCIH มีบริษัทลูก 1 บริษัท คือ บริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด (WCIG) ประกอบกิจการสถานพยาบาลประเภทคลินิกเวชกรรมไม่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืน โดยเน้นให้บริการคำปรึกษาและตรวจรักษาปัญหาด้านผิวพรรณและลดกระชับสัดส่วน ภายใต้ชื่อ “วุฒิศักดิ์ คลินิก”

Back to top button