ETE ไฟเขียว “BGE3” ลงทุนผลิตไฟฟ้า ตั้ง “เอต้า ไอ โอที” ลุยธุรกิจ “ซอฟต์แวร์” จัดการน้ำ

ETE ไฟเขียว "BGE3" ลงทุนผลิตไฟฟ้า ตั้ง "เอต้า ไอ โอที" ลุยธุรกิจ "ซอฟต์แวร์" จัดการน้ำ


บริษัท บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ ETE  ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่2/2564 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 12 พ.ค.2564 ได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท ไบโอกรีน เอ็นเนอร์ยี่ 3 จำกัด(BGE3) เป็นบริษัทย่อยทางอ้อมที่ บริษัท เอ็นเนอร์จี ฟลร์ จำกัด (EFA) บริษัทย่อยถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของทุนชำระแล้ว ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานชีวมวล เข้าลงทุนโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนแบบ Feed-in tariff (FiT) ตามสัญญาซื้อขายไฟ(PPA) สถานที่ตั้งโครงการ ตำบลโซง อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี มูลค่าการลงทุนรวมทั้งสิ้น 198 ล้านบาท

อีกทั้งจากมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 1/2564 เมื่อวันที่ 24 ก.พ.2564 ได้มีมติอนุมัติมอบอำนาจให้คณะกรรมการบริหารเป็นผู้มีอำนาจในการดำเนินงาน การเกี่ยวกับการจัดตั้งบริษัทย่อย/บริษัทร่วมแห่งใหม่ รวมถึงการเข้าลงทุนและมีอำนาจดำเนินการใดๆอันจำเป็นหรือเกี่ยวเนื่องเพื่อรองรับการเตรียมการสำหรับการลงทุนในอนาคต

โดยที่ประชุมกรรมการ บริหารครั้งที่ 6/2564 เมื่อวันที่ 5พ.ค.2564 ได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท เอ็นเนอร์จี ฟลร์ จำกัด (EFA) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นในสัดส่วนร้อย 99.99 ได้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ คือ บริษัท เอต้า ไอโอที จำกัด( ETA IOT Co., Ltd.)

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจให้บริการด้านพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ เกี่ยวกับระบบบริหารจัดการน้ำรวมทั้งจำหน่ายติดตั้ง บริการหลังการขายสินค้า และอุปกรณ์เกี่ยวข้องกับธุรกิจบริหารจัดการน้ำด้วยระบบ  IoT โดยมีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 5 หมื่นหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท

 

Back to top button