โควิดฯทำพิษ “จอน ราห์ม” ต้องถอนตัวแม้นำ 6 สโตรก! โชว์สปิริตทิ้งเงินเป็นแชมป์กว่า 50 ล้าน

“จอน ราห์ม” ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน “PGA TOUR THE MEMORIAL TOURNAMENT” แม้นำ 6 สโตรก! หลังผลตรวจ "โควิด-19" ออกมาเป็นบวก ชวดเงินรางวัลกว่า 50 ล้านบาท


จอน ราห์ม โปรมือ 3 ของโลกวัย 26 ปี จากประเทศสเปน ต้องถอนตัวออกจาการการแข่งขัน “PGA TOUR THE MEMORIAL TOURNAMENT” ซึ่งเป็นการแข่งขันชิงเงินรางวัลรวม 9.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 290 ล้านบาท) จัดขึ้นที่สนามเมอร์ฟิลด์ วิลเลจ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,392 หลา พาร์ 72 ในเมืองดับลิน รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ภายหลังผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ออกมาเป็นบวก จึงถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขันขณะขึ้นนำ 6 สโตรก เมื่อวันเสาร์ที่ 5 มิถุนายน 2564 ซึ่งปิดฉากผลงานวันที่ 3 ด้วย 8 อันเดอร์พาร์ 64 ในขณะเข้าใกล้อันดับ 1 ของโลก พร้อมกับทำเงินกว่า 1.67 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 52 ล้านบาท

อย่างไรก็ดี ในตอนเย็นของวันจันทร์ที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา PGA TOUR ได้แจ้งราห์มว่าต้องปฏิบัติตามมาตรการติดตามการติดต่อ เนื่องจากเขาได้สัมผัสใกล้ชิดกับบุคคลที่ติดเชื้อโควิด-19 ตามแผนสุขภาพและความปลอดภัยของ PGA Tour โดยราห์มได้รับอนุญาตให้อยู่ในทัวร์นาเมนต์ต่อไป โดยมีข้อกำหนดว่าต้องเข้ารับการตรวจทุกวันและถูกจำกัดไม่ให้ใช้สิ่งอำนวยความสะดวกในร่ม เช่น คลับเฮาส์และห้องล็อกเกอร์

ทั้งนี้ ราห์มมีผลตรวจเป็นลบทุกวัน แต่ผลการทดสอบครั้งล่าสุด ซึ่งได้ดำเนินการหลังจากสิ้นสุดการแข่งขันวันที่ 2 และก่อนเริ่มการแข่งขันวันที่ 3 พบว่าผลการตรวจเป็นบวก ณ เวลา 16.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ราห์มยังอยู่ในการแข่งขัน โดยที่ปรึกษาทางการแพทย์ของ PGA Tour ขอทำการทดสอบยืนยันกับตัวอย่างเดิม เมื่อเวลา 18:05 น. ซึ่งผลออกมาเป็นบวกเช่นเดียวกัน ส่งผลให้ราห์มถูกถอดออกจากการแข่งขัน พร้อมทั้งถูกกักตัวถึงวันที่ 15 มิถุนายน 2564

“ผมรู้สึกผิดหวังที่ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน The Memorial Tournament นี่คือหนี่งในสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิต หนึ่งในช่วงเวลาที่เราตอบโต้อย่างไรต่อนิยามแห่งความปราชัยในฐานะที่เป็นประชาชน ผมขอบคุณมากที่ครอบครัวและตัวผมโอเค ผมจะระมัดระวังตามความจำเป็น เพื่อให้มีความปลอดภัยและสุขภาพดี และผมรอคอยที่จะกลับมาสู่สนามกอล์ฟให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ขอบคุณแฟนๆทุกคนที่ให้การสนับสนุน และหวังว่าจะได้ดูการแข่งขันในบ่ายพรุ่งนี้กับพวกคุณทุกคน” จอน ราห์ม กล่าว

ขอบคุณคลิปจาก : PGA TOUR Entertainment

Back to top button