CPW คาดผลงาน H2 สดใส รับกำลังซื้อฟื้น-เร่งกระจายวัคซีน มั่นใจรายได้ทั้งปีโตเข้าเป้า 20%

CPW คาดผลงาน H2/64 สดใส รับกำลังซื้อฟื้น-เร่งกระจายวัคซีน มั่นใจรายได้ทั้งปีโตเข้าเป้า 20% พร้อมมุ่งขยายช่องทางขายออนไลน์ต่อเนื่อง


นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้น จากคาดการณ์ว่ากำลังซื้อของประชาชนจะฟื้นตัว โดยได้รับปัจจัยหนุนจากที่ภาครัฐบาลได้เร่งกระจายการฉีดวัคซีนต้านโควิดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลง และยังมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาเพิ่มเติมด้วย

ขณะที่ช่วงไตรมาส 2/64 บริษัทคาดว่าผลประกอบการจะยังเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกที่สาม แต่ไม่ได้มีการปิดเมือง (Lock Down) เหมือนกับปี 63 ที่เป็นช่วงเริ่มต้นของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ลูกค้ายังเข้ามาซื้อสินค้าที่หน้าร้านได้

นอกจากนี้ บริษัทยังได้มุ่งขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ต่อเนื่อง โดยหวังจะมีสัดส่วนรายได้เพิ่มเป็น 10% จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนรายได้จากระบบออนไลน์อยู่ที่ 4% คาดว่าสินค้ากลุ่มดิจิทัลไลฟ์สไตล์จะกลับมาเติบโต และสินค้ากลุ่มสมาร์ทดีไวซ์ได้รับการตอบรับที่ดี รวมถึงกระแสเทคโนโลยี 5G จะเข้ามาช่วยผลักดันยอดขายทั้งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ และสินค้าแบรนด์ Apple ซึ่งปัจจุบันเป็นรายได้หลักของบริษัท

“ด้วยทิศทางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จะคลี่คลายจากการกระจายวัคซีนมากขึ้นในช่วงที่เหลือของปี และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะออกมาเพิ่มเติม รวมไปถึงการมุ่งเน้นขยายตลาดออนไลน์มากขึ้น บริษัทจึงมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะยังคงเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 20%”นายปรเมศร์ กล่าว

Back to top button