YGG โชว์แบ็กล็อก 152 ลบ. มั่นใจรายได้ปี 64 ขยายตัว 20% รับ 3 ธุรกิจโตแกร่ง

YGG โชว์แบ็กล็อก 152 ลบ. มั่นใจรายได้ปี 64 ขยายตัว 20% รับ 3 ธุรกิจโตแกร่ง ทั้งงานโฆษณาและภาพยนตร์ (VFX), งานภาพยนตร์แอนิเมชั่น (Animation) และงานผลิตและรับจ้างผลิตเกม (Game)


นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้เติบโต 15-20% จากปีก่อนที่ 226 ล้านบาท หลังทั้ง 3 ธุรกิจของบริษัทมีแนวโน้มเติบโตในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นงานโฆษณาและภาพยนตร์ (VFX) งานภาพยนตร์แอนิเมชั่น (Animation) และงานผลิตและรับจ้างผลิตเกม (Game)

รวมไปถึงแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งต่าง ๆ ที่เติบโต หลังได้รับอานิสงส์จากช่วงโควิด-19 ทำให้แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งต้องการคอนเทนต์ที่ใหม่และหลากหลายมากขึ้นอีกด้วย

โดย ณ สิ้นสุดไตรมาส 1/64 บริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 152 ล้านบาท จะทยอยรับรู้ภายในปีนี้และปีหน้า โดยคิดเป็นงานภาพยนตร์แอนิเมชั่น (Animation) 92% งานโฆษณาและภาพยนตร์ (VFX) 8% ซึ่งคาดว่าในปีนี้จะมีลูกค้าเข้ามาเซ็นสัญญาเพิ่มอีก

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทต้องการเป็นบริษัทต้นน้ำและเน้นการขยายฐานลูกค้าจาก B2B ไปเป็น B2C มากขึ้น เพื่อการเติบโตอย่างรวดเร็วและมั่นคง โดยใช้กลยุทธ์ Own / Co-IP Production ที่จะร่วมมือกับพันธมิตรที่เหนียวแน่น ช่วยกันผลิตงานไอทีใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น โดยปัจจุบันมีอยู่ 3-4 โครงการที่ศึกษาและดำเนินการอยู่

ด้านเกม Home Sweet Home ที่ทางบริษัทผลิตขึ้นเองและเพิ่งเปิดตัวไปในไตรมาสแรก มีกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค โดยวางแผนจะเพิ่มตัวละครหรือแผนที่ใหม่ๆ ในเดือนมิ.ย. รวมไปถึงในเดือนต.ค.นี้ วางแผนจะปรับปรุงเกมดังกล่าวเพื่อให้ผู้เล่นได้รับอรรถรสและประสบการณ์ที่แปลกใหม่ในเกมมากขึ้นอีกด้วย และหากเราสามารถรักษาจำนวนผู้เล่นไว้ได้อย่างคงที่ ก็จะสามารถขยายไปเป็นเกมบนโทรศัพท์มือถือต่อไปได้

รวมไปถึงบริษัทได้นำเกมดังกล่าวไปทดลองจัดการแข่งขัน E- Sport ซึ่งได้รับความสนใจค่อนข้างมาก คาดว่าจะสามารถดึงดูดความสนใจจากกลุ่มผู้เล่นในต่างประเทศได้ไม่ว่าจะเป็น  จีน  ญี่ปุ่น และเกาหลี ซึ่งเป็นฐานลูกค้าสำคัญของทางบริษัท

Back to top button