BIZ แรลลี่ยาว! พุ่งอีก 19% ลุ้นผลงานปีนี้ออลไทม์ไฮ-ตุนแบ็กล็อกแน่น 2.2 พันล้าน

BIZ แรลลี่ยาว! พุ่งอีก 19% โดย ณ เวลา 10.50 น. อยู่ที่ระดับ 8.85 บาท บวก 1.45 บาท ลุ้นผลงานปีนี้ออลไทม์ไฮ-ตุนแบ็กล็อกแน่น 2.2 พันล้าน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(23มิ.ย.64)ราคาหุ้นบริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIZ ณ เวลา 10.50 น. อยู่ที่ระดับ 8.85 บาท บวก 1.45 บาท หรือ 19.59% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 94.87 ล้านบาท ราคาหุ้นสูงสุดตั้งแต่เข้าตลาดเมื่อวันที่ 28 ก.ค.2559

โดยก่อนหน้านี้นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  BIZ เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เครื่องฉายรังสีเป็นเครื่องเร่งอนุภาคพลังงานสูง ให้กับหน่วยงานโรงพยาบาลภาครัฐ 2 แห่ง ระยะเวลาของสัญญารวม 240 วัน มูลค่า 225.40 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีอากรแล้ว) ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มเป็น 2,200 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ 80-90% ผลักดันผลการดำเนินงานในปีนี้ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากการส่งมอบงานตามแผน

“เรายังคงมุ่งมั่นส่งมอบงานให้กับลูกค้าโรงพยาบาลภาครัฐและเอกชนตามแผน แม้จะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ โดยแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทลุยเข้าร่วมประมูลงานใหม่ เพื่อเพิ่มปริมาณงานในมือรอรับรู้รายได้ สนับสนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น” นายสมพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้ BIZ ดำเนินธุรกิจจำหน่ายและติดตั้งชุดเครื่องมือทางการแพทย์ สำหรับรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยวิธีรังสีรักษา (Radiotherapy) โดยนำเข้าผลิตภัณฑ์จากบริษัทผู้ผลิตที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับอุปกรณ์ และเทคโนโลยีด้านการรักษาโรคมะเร็ง ระดับชั้นนำของโลก รวมถึงการให้บริการซ่อมบำรุงรักษาชุดเครื่องมือทางการแพทย์ดังกล่าว (Maintenance Service) โดยมีกลุ่ม ลูกค้าหลัก ได้แก่ โรงพยาบาลในสังกัดมหาวิทยาลัยแพทย์ โรงพยาบาลในเครือโรงพยาบาลมะเร็งของกรมการแพทย์ภาย ใต้กระทรวงสาธารณสุข โรงพยาบาลรัฐอื่น ๆ หน่วยงานหรือองค์กรด้านสาธารณสุขภายในประเทศ และโรงพยาบาลเอกชน

ก่อนหน้านี้ นายวรวิทย์ สีลภูสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงินและทรัพยากรมนุษย์ BIZ เปิดเผยถึงความพร้อมของบริษัทที่ได้นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งในทุก ๆ ระยะ เพื่อเป็นทางเลือกให้ทำการรักษาได้ตรงจุดและหายขาด และทำให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข

สำหรับโครงการจัดตั้งศูนย์รักษาผู้ป่วยโรงมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการทำ Customer Acceptance Test ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วกว่า 95% และขั้นตอนสุดท้าย จะเป็นขั้นตอนการเก็บข้อมูลเฉพาะของลำรังสีอนุภาคโปรตอน โดยข้อมูลนี้จะเป็นข้อมูลพื้นฐานในการประมวลแผนการรักษา ในระบบเครื่องวางแผนการรักษา (Treatment Planning System) โดยจะใช้เวลาประมาณ 2-3 เดือน เพื่อเตรียมพร้อมในการเริ่มรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอนต่อไป

Back to top button