ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย สวนทางกับตลาดรอบบ้าน โดยในภาคเช้ามีแรงเก็งกำไรกลุ่มรับเหมาก่อสร้างจากประเด็นการอัดฉีดเม็ดเงินมาในโครงการโครงสร้างพื้นฐาน และมีแรงรีบาวด์จากกลุ่ม ICT และ พลังงาน ช่วยประคองดัชนี

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ประเมินดัชนีมีแนวโน้มแกว่งตัวในกรอบแคบ ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่ค่อนข้างเบาบางก่อนเข้าสู่วันหยุดสุดสัปดาห์ และตลาดยังขาดปัจจัยใหม่ๆกระตุ้น เราจึงไม่คาดหวังการปรับตัวรุนแรงระหว่างวัน ด้านค่าเงินบาททรงตัวอยู่ที่ระดับ 36.22 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ  เราแนะนำสะสมหุ้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากค่าเงินที่อ่อนค่า โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ KCE, DELTA, SVI และ SMT

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

NCL  ราคาปิด 2.16 บาท

แนวรับ 2.12 บาท    แนวต้าน  2.40 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 2.04 บาท

กราฟ NCL เริ่มสัญญาณดีดตัวขึ้น แบบชายธง  โดยมีสัญญาณซื้อระยะสั้นใน RSI ที่จะส่งผลให้เกิดการ rebound ทางเทคนิคมีแนวต้านสำคัญ 2.40 บาท หากมีโวลุ่มหนาแน่นขึ้นมากกว่า 5 วันย้อนหลังนับจากวันนี้ จะทำให้สัปดาห์หน้าวิ่งขึ้นต่อ  แนะนำซื้อเก็งกำไร

 

TCMC  ราคาปิด 3.72 บาท

แนวรับ 3.68 บาท  แนวต้าน  3.98 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 3.60 บาท

กราฟแท่งเทียน TCMC สร้างสัญญาณซื้อแบบ Positive Engulfing และในทุกเครื่องมือรวมทั้งโวลุ่มยืนยันการปรับตัวขึ้นนี้อย่างแข็งแรง  แนะนำเข้าซื้อเก็งกำไร

 

เด็กแนว

NCH  หุ้นพี่หมอเชาว์ตัวนี้ก็ประเมินให้อยู่หลายครั้งว่าผลประกอบการปีนี้นั้นจะทุบสถิติ และจะมีโครงการขนาดใหญ่เกิดขึ้นทั้งบ้านเดี่ยว คอนโด  ศูนย์การค้าเป็นของตนเอง  ประกอบกับมีลุ้นเรื่องแผนกระตุ้นอสังหาของทางการเพราะราคาขายบ้านของ NCH นั้นอยู่ในช่วงราคาที่เคยเข้าเกณฑ์นโยบายในอดีต ถือว่าได้เปรียบสำหรับการเล่นกระแสนี้  ผลประกอบการครึ่งปีกำไรฟาดไป 76 ล้านบาทโตขึ้น 100% จากปีก่อน และในไตรมาสที่ 3 นี้คาดกำไรทุบสถิติรายไตรมาสเพราะยอดโอนบ้านเดี่ยวฉลุยอย่างมาก ใน Q4 ยังมีลุ้นเติบโตแรงเช่นกันประเมินบ้างต้นเราอาจจะได้เห็นกำไรทั้งปีดีที่สุดของบริษัทไม่น้อยกว่า 170 ล้านบาท ข้อได้เปรียบคือ Book value สิ้นปี 58 จะกระโดดไป 2.10 บาท สูงกว่าราคาหุ้นในกระดาน หากประเมินที่ค่าเฉลี่ย PBV 1.4 เท่า เป้าหมายอันเหมาะสมของหุ้นจะอยู่ 2.95 บาทครับท่านทั้งหลาย

ด้านสัญญาณกราฟแทบไม่ต้องอธิบายมาก  คนเพิ่งอ่านกราฟเป็นยังมองออกว่านี่คือ Buy signal เต็มๆ ปั้นกันมาราว 2 วัน มีโครงสร้างเป็น higher low ของ W-shape ลุ้นกันได้ 2.0 บาท เป็นอย่างน้อย เล่นสั้นขายหมู เล่นยาวหน่อยขายลำไย  งานนี้จึงขอให้โชคดี  

Back to top button