SCGP ปิดพุ่ง 4% หลังซื้อกิจการ “Deltalab” รุกวัสดุอุปกรณ์การแพทย์สเปน หนุนผลงานโต

SCGP ปิดพุ่ง 4% หลังซื้อหุ้น 85% ใน “Deltalab” ผู้ดำเนินธุรกิจวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ในประเทศสเปน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 มิ.ย.64) ราคาหุ้นบริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ปิดตลาด อยู่ที่ระดับ 62 บาท เพิ่มขึ้น 2.25 บาท หรือ 3.77% โดยทำจุดสูงสุดที่ 62.50 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 59.25 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.69 พันล้านบาท

สำหรับปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาหุ้น SCGP ปรับตัวขึ้น หลังจากบริษัทได้เข้าทำสัญญาซื้อหุ้นในบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ประเทศสเปน โดยเป็นการซื้อหุ้นเพื่อเข้าถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 85 ใน Deltalab, S.L ที่จดทะเบียนในประเทศสเปน ทั้งนี้ SCGP จะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติม เมื่อธุรกรรมเสร็จสิ้นประมาณไตรมาสที่ 3 ปี 2564

โดยการลงทุนครั้งนี้สอดคล้องกับเมกะเทรนด์ในการดูแลรักษาสุขภาพและแนวโน้มการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุซึ่งส่งผลให้ความต้องการในการตรวจรวมถึงวินิจฉัยโรคสูงขึ้นทั่วโลก อุตสาหกรรมของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสุขภาพและการแพทย์ (Healthcare and Medical) จึงเป็นหนึ่งในภาคธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีขนาดตลาดประมาณ 26 พันล้านดอลลาร์ (8.1 แสนล้านบาท) ในยุโรป และ 48 พันล้านดอลลาร์ (1.5 ล้านล้านบาท) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก1

ทั้งนี้ SCGP มุ่งมั่นให้บริการลูกค้าแบบครบวงจรเป็นหลัก และเน้นขยายการลงทุนไปยังภาคธุรกิจที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภคที่หลากหลาย การลงทุนใน Deltalab จึงเป็นการก้าวเข้าสู่ตลาดวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งจะช่วยยกระดับฐานลูกค้าและผลิตภัณฑ์ของ SCGP รวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถ และการให้บริการสู่ระดับโลก ตลอดจนการต่อยอดโอกาสในการบูรณาการองค์ความรู้ในการผลิตกลุ่มสินค้าที่เกี่ยวข้อง

อีกทั้งเป็นรากฐานที่สำคัญสำหรับแผนการขยายธุรกิจที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและการแพทย์ในภูมิภาคเอเชียแปชิฟิก ซึ่งคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วประมาณร้อยละ 7-9 ต่อปีในอนาคต นอกจากนี้ ธุรกรรมดังกล่าวจะช่วยเสริมการเติบโตแบบยั่งยืนและสร้างมูลค่าเพิ่มของ SCGP ต่อไปในระยะยาวด้วย

 

Back to top button