EFORL ขายหุ้น WCIH กว่า 7% เพื่อนำเงินไปใช้หนี้เงินกู้ของสถาบันการเงิน

EFORL ขายหุ้น “ดับบลิวซีไอ โฮลดิ้ง” หรือ WCIH จำนวน 8.8 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 55 บ. คิดเป็นมูลค่า 484 ลบ. เพื่อนำเงินไปใช้หนี้เงินกู้ของสถาบันการเงิน อนึ่ง WCIH มีบริษัทลูก 1 บริษัท คือ บริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป ประกอบกิจการให้คำปรึกษา-ตรวจรักษาปัญหาด้านผิวพรรณลดกระชับสัดส่วน ภายใต้ชื่อ “วุฒิศักดิ์ คลินิก”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) หรือ EFORL ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 30 ก.ย. 58 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทจำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัท ดับบลิวซีไอ โฮลดิ้ง จำกัด (WCIH) ซึ่งบริษัทถือเป็นบริษัทย่อยของบริษัท จำนวน 8.8 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 7.59 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ WCIH ในราคาหุ้นละ 55 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 484 ล้านบาท

โดยเป็นการขายให้แก่บุคคลภายนอกเพิ่มอีก 2 ราย ซึ่งไม่มีความสัมพันธ์และมิได้เป็นบุคคลเกี่ยวโยงคือ นาย พงศ์รักษ์ จินดาสมบัติเจริญ จำนวน 4.4 ล้านหุ้น คิดเป็นจานวนเงิน 242 ล้านบาท และ นาย วีระพันธ์ จักรไพศาล จำนวน 4.4 ล้านหุ้น คิดเป็นจานวนเงิน 242 ล้านบาท

สำหรับวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินไปชำระหนี้เงินกู้ของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK และ ธนาคารซี ไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ขนาดรายการของการจำหน่ายหุ้นสามัญในครั้งนี้ เท่ากับ ร้อยละ 6.84 ของมูลค่ารวมของสิ่งตอบแทน อ้างอิงงบการเงินรวมล่าสุดสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิ.ย.58

ทั้งนี้การทำรายการดังกล่าวมีเงื่อนไขที่บริษัทต้องได้รับความยินยอมจากธนาคาร กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารซี ไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ตามเงื่อนไขในสัญญากู้ยืม บริษัทขอเรียนให้ทราบว่า ธนาคารฯ ได้ให้ความยินยอมให้บริษัทเข้าทำรายการดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และระหว่างวันที่ 24 -25 ก.ย. 58 บริษัทได้ทำรายการจำหน่ายหุ้นสามัญ ของ WCIH โดยได้รับชำระเงินค่าหุ้น เป็นเงินจำนวน 495 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ไม่มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารและกรรมการของ WCIH แต่ประการใด

อนึ่ง WCIH จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทเมื่อปลายปี  57 โดยปัจจุบันมีทุนจดทะเบียนและเรียกชำระแล้ว 1,000 ล้านบาท WCIH มีบริษัทลูก 1 บริษัท คือ บริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด (WCIG) ประกอบกิจการสถานพยาบาลประเภทคลินิกเวชกรรมไม่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืน โดยเน้นให้บริการคำปรึกษาและตรวจรักษาปัญหาด้านผิวพรรณและลดกระชับสัดส่วน ภายใต้ชื่อ “วุฒิศักดิ์ คลินิก”

 

Back to top button