TNPC ทะยานไม่หยุด! พุ่งอีก 13% นิวไฮรอบ 8 ปี ลุ้นผลงาน Q2 สดใส รับออเดอร์สินค้าทะลัก

TNPC ทะยานไม่หยุด! พุ่งอีก 13% โดย ณ เวลา 16.08 น. อยู่ที่ระดับ 3.50 บาท บวก 0.42 บาท นิวไฮรอบ 8 ปี  ลุ้นผลงาน Q2 สดใส รับออเดอร์สินค้าทะลัก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(5 ส.ค.64) ราคาหุ้นบริษัท ไทยนามพลาสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TNPC ณ เวลา 16.08 น. อยู่ที่ระดับ 3.50 บาท บวก 0.42 บาท หรือ13.64% สูงสุดที่ระดับ 3.52 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 3.08 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 99.05 ล้านบาท ราคาหุ้นนิวไฮรอบ 8 ปี โดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 3.65 บาท เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 2556

ด้านนางศิริพร มังกรกาญจน์ ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ TNPC เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจไตรมาส 2/64 คาดยอดขายปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องจากไตรมาสแรก เป็นผลจากบริษัทยังมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เพิ่มเข้ามา แต่ขณะเดียวกันบริษัทพยายามเน้นควบคุมต้นทุนการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง หลังจากวัตถุดิบบางตัวมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น

ส่วนการดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังบริษัทยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิด และจะประเมินผลอีกครั้ง เนื่องจากในภาพรวมยังมีปัจจัยเรื่องโควิดระลอก 3 ที่เข้ามากระทบ

ด้านธุรกิจบริษัทย่อย TNV Plastics (Propritry) Ltd. ที่เข้าไปลงทุนเชิงกลยุทธ์เพื่อขยายตลาดหนังเทียมในต่างประเทศ ได้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายหนังเทียมให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศแอฟริกาใต้มากว่า 10 ปี ในปี 63 มียอดขายเพิ่มขึ้น ทำให้ผลการดำเนินงานเริ่มดีขึ้นตามลำดับ เนื่องจากปัจจุบันอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศแอฟริกาใต้เป็นตลาดขนาดใหญ่ที่กำลังเติบโตและเป็นฐานการผลิตรถยนต์เพื่อขายในประเทศและส่งออกไปยุโรป

ขณะนี้ TNV มีลูกค้ารายใหญ่ ได้แก่ โตโยต้า ฟอร์ด และค่ายอื่นๆ จึงคาดว่าการลงทุนดังกล่าวจะสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจและผลตอบแทนได้ในระยะยาว

อนึ่ง TNPC ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกกึ่งสำเร็จรูป- หนังเทียมและแผ่นผืนพลาสติกสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ รองเท้ากีฬา เฟอร์นิเจอร์และเครื่องหนังแฟชั่น- แผ่นผืนพลาสติกชนิดอ่อนที่ใช้ในครัวเรือน งานวิศวกรรมโยธาและงานเกษตร

Back to top button