PSG แรงต่อ 20% สวน “แคชบาลานซ์” คาดนลท.เก็งกำไรหวังผลงานปี 65 เทิร์นอะราวด์

PSG วิ่งต่อ 20% แตะ 0.90 บ. สวน “แคชบาลานซ์” คาดนักลงทุนเข้าเก็งกำไร คาดหวังผลการดำเนินงานปี 65 เทิร์นอะราวด์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท พีเอสจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PSG ณ เวลา 10:51 น. อยู่ที่ระดับ 0.90 บาท บวก 0.15 บาท หรือ 20% สูงสุดที่ระดับ 0.93 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 0.78 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 486.10 ล้านบาท

โดยราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากวานนี้ที่ทำจุดสูงสุด (ซิลลิ่ง) พร้อมกับถูกประกาศให้เป็นหลักทรัพย์ที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 : Cash Balance ซึ่งมีผลตั้งแต่วันนี้ (5 ม.ค.-25 ม.ค.65)

ทั้งนี้ ปัจจัยที่คาดว่าสนับสนุนให้ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้น มาจากการคาดหวังว่าผลดำเนินงานในปี 2565 จะกลับมาเทิร์นอะราวด์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้บริษัทได้มีการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัดให้แก่ “กลุ่มดาว” และเปลี่ยนชื่อมาเป็น บริษัท พีเอสจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PSG (จากเดิมบริษัท ที เอ็นจิเนียร์ริ่ง คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ T)

สำหรับวัตถุประสงค์ของการระดมทุนนั้นเพื่อให้บริษัทมีเงินทุนเพียงพอต่อสำหรับรองรับการเข้าร่วมประมูลงานรับเหมาก่อสร้าง และเป็นเงินทุนสำหรับการดำเนินงานโครงการก่อสร้างดังกล่าว รวมถึงเป็นทุนหมุนเวียนภายในบริษัท

ด้าน นายชัยยศ จิรบวรกุล กรรมการ PSG กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจของ PSG จากนี้จะสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ใหม่ Empowering Life เติมเต็มคุณภาพชีวิต สร้างความก้าวหน้าให้กับสังคมผ่านประสบการณ์และนวัตกรรมที่ตอบโจทย์” โดยใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญ เทคโนโลยี รวมถึงนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะความท้าทายในธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน

Back to top button