Daily Focus – ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 9 มี.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET จะเริ่มแกว่ง Sideways ได้ในระยะสั้นหลังจากร่วงแรงในช่วงก่อนหน้า โดยกรอบการเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,610-1,635 จุด การฟื้นตัวที่ดีท้ายตลาดวานนี้ทำให้ระยะสั้นมีโอกาสการ Technical Rebound ได้ต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามคาด Upside ยังจำกัดหากสงครามรัสเซีย-ยูเครนยังไม่ยุติหรือมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน ล่าสุดสหรัฐฯประกาศแบนการนำเข้าพลังงานจากรัสเซีย เช่นเดียวกับยุโรปที่มีแผนชะลอการใช้พลังงานจากรัสเซียในระยะยาวเช่นกัน ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบยังปรับตัวขึ้นเฉียด US$130 ต่อบาร์เรล ขณะที่รัสเซียขู่หยุดส่งก๊าซให้ยุโรปซึ่งยังทำให้ราคาพลังงานยังมีโอกาสปรับขึ้นกดดันเงินเฟ้อและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตามสำหรับไทยเรามองว่าระยะสั้นผลกระทบต่อเศรษฐกิจยังคงจำกัดโดยเฉพาะกลุ่ม Domestic Play ที่ยังคงได้อานิสงส์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศหลังคลาย Lockdown ตั้งแต่ปลายปีก่อน โดยกลุ่มที่คาดยังสามารถ Outperform ตลาดได้ ได้แก่ การแพทย์ สื่อสารฯ ค้าปลีก ธนาคาร เป็นต้น

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ : SAWAD แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายจาก FSSIA ที่ 74 บาท คาดกำไรปี 2565 เติบโตเร่งตัวอย่างมีนัยยะ +16% จากปีก่อนตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ผู้บริหารตั้งเป้าหมายเชิงรุก สินเชื่อเติบโต 20-30% จากปีก่อน NIM ปรับตัวขึ้น และรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยที่ฟื้น

พร้อมตั้งเป้าเป็น One-Stop Financial Services Provider ทั้งสินเชื่อจำนำทะเบียน สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ สินเชื่อเครื่องใช้ไฟฟ้า และโบรคเกอร์ประกัน ขณะที่ Valuation ปัจจุบันถูกกว่าอดีตมาก เทรด PER เพียง 14.2 เท่า แนวรับ 54//52 บาท แนวต้าน 56.75//58.50-59 บาท

Back to top button