NCL เผยกองทุนญี่ปุ่นเล็งร่วมทุนบริษัท-รอผลสรุป

NCL เผยกองทุนญี่ปุ่นเล็งร่วมทุนบริษัท-รอผลสรุป ปัดข่าวลือกองทุนมาเลเซียเข้าลงทุนในกิจการ


บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NCL ระบุว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีการสอบถามถึงพัฒนาการใดๆ ที่อาจส่งผลต่อราคาหลักทรัพย์ของบริษัท

เนื่องจากพบว่าสภาพการซื้อขายหลักทรัพย์เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจากวันก่อนหน้าเพื่อให้ผู้ถือหุ้นและหรือผู้ลงทุนได้มีข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจลงทุนอย่างครบถ้วน

ทั้งนี้ บริษัทชี้แจงว่า บริษัทซึ่งเป็นบริษัทฯโลจิสติกส์ของไทยบริษัทแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และมีบริการครบวงจรรวมถึงการให้บริการระหว่างประเทศที่มีทิศทางการขยายขอบข่ายการทำธุรกิจอย่างชัดเจน ทำให้มีกองทุนต่างชาติ เข้ามาติดต่อขอร่วมลงทุนด้วยอย่างต่อเนื่องซึ่งมีการพูดคุยกับทางกองทุนต่างชาติจริงแต่ทางบริษัทฯก็ยังไม่ได้มีข้อสรุปใดๆอันเป็นสาระสำคัญกับกองทุนใดๆ ในระยะเวลาอันใกล้นี้

เนื่องจากทางผู้ถือหุ้นใหญ่ยังจะคงสัดส่วนการถือหุ้นเดิมอยู่รวมถึงการขยายธุรกิจยังอยู่ในกรอบที่ทางบริษัทฯสามารถทำได้เองโดยไม่ต้องอาศัยกองทุนจากต่างชาติข่าวที่กำลังเป็นประเด็นอยู่นี้ ไม่ใช่เป็นครั้งแรก และไม่ใช่กองทุนจากประเทศมาเลเซีย แต่เป็นกองทุนจากประเทศญี่ปุ่น แต่ก็ยังไม่มีบทสรุปใดๆ อันเป็นสาระสำคัญ

อีกทั้งทางบริษัทฯได้หยุดกิจกรรมที่ท่าเรือระนองตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ปี 2558 ซึ่งมีผลขาดทุน และกลับมามุ่งทำธุรกิจหลักเดิมตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ปี 2558ที่จะมีอัตราการเติบโตของรายได้และกำไรตามปกติ

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ อยู่ระหว่างพิจารณาการกำหนดวาระการประชุมซึ่งยังมีความไม่แน่นอนอยู่ และจัดการประชุมคณะกรรมการบริษัท ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2558ทั้งนี้หากบริษัทฯมีความคืบหน้าใดๆที่เป็นสาระสำคัญ ทางบริษัทฯจะแจ้งให้ทางตลาดหลักทรัพย์เพื่อเผยแพร่ต่อสาธารณชนและนักลงทุนต่อไป

วานนี้(2 พ.ย.)ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศรายชื่อหลักทรัพย์ที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขาย ระดับ 1 : Cash Balance ดังนี้ บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NCL ให้มีผลวันที่ 3 พ.ย. 2558 สิ้นสุดวันที่ 23 พ.ย. 2558

ขณะที่ราคาหุ้น NCL ปิดตลาดวันนี้อยู่ที่ 3.02 บาท บวก 0.54 บาท หรือ 21.77% ราคาสูงสุด 3.18 บาท ราคาต่ำสุด 2.58 บาท มูลค่าการซื้อขาย 229.59 ล้านบาท

Back to top button