ฟีเวอร์! ยอดขาย “สลากดิจิทัล” งวด 1 ก.ค. วันแรกทะลุ 4 ล้านใบ

สำนักงานสลากฯ เผยยอดขาย “สลากดิจิทัล” งวด 1 ก.ค. ประชาชนแห่ซื้อทะลุ 4 ล้านใบ เตือนอย่าซื้อสิทธิต่อจากผู้อื่น หวั่นเกิดปัญหารับเงินรางวัล


นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การจำหน่าย “สลากดิจิทัล” บนแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง งวดที่ 2 ที่ จะมีการออกรางวัลในวันที่ 1 ก.ค.65 ซึ่งเปิดจำหน่ายในวันที่ 17 มิ.ย.65 เป็นวันแรกนั้น มียอดจำหน่ายสลากแล้ว กว่า 4,033,105 ใบ จากจำนวนสลากทั้งหมด 5.17 ล้านใบ โดยทำให้ประชาชนสามารถซื้อสลาก 80 บาท ได้กว่า 748,001 คน

ด้านนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา กล่าวว่า ประชาชนที่จะซื้อสิทธิสลากดิจิทัลจากผู้อื่น ขอให้หลีกเลี่ยงการซื้อต่ออย่างเด็ดขาด เพราะในระบบการจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแอพ “เป๋าตัง” จะบันทึกชื่อผู้ซื้อไว้อย่างชัดเจน และกรรมสิทธิเป็นของผู้ซื้อที่เป็นเจ้าของบัญชีแอพ “เป๋าตัง” เท่านั้น

ดังนั้น เมื่อถูกรางวัลเงินรางวัลจะโอนเข้าบัญชีผู้ซื้อ ไม่สามารถโอนสิทธิเปลี่ยนมือการขึ้นรางวัลไปให้บุคคลอื่นได้ และกรณีหากจะมารับสลากฯ ที่สำนักงานฯ ก็จะต้องใช้ชื่อผู้ซื้อยืนยันตัวตนในการมารับสลากฯ

Back to top button