EFORL ลดเป้ากำไรปีนี้เหลือใกล้เคียงปีก่อนที่ 240.73 ลบ. หลังมีรายจ่ายเปิดธุรกิจใหม่

EFORL ลดเป้ากำไรปี 58 เหลือใกล้เคียงปีก่อนที่ 240.73 ลบ. หลังมีรายจ่ายเปิดธุรกิจใหม่ คาดรายได้ปีนี้อยู่ที่ราว 4.4-4.5 พันลบ.


นายธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) หรือ EFORL เปิดเผยว่า บริษัทปรับลดเป้ากำไรสุทธิปีนี้ลงเหลือใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 240.73 ล้านบาท จากเดิมคาดจะเติบโตกว่าเท่าตัว

โดยประเมินอัตรากำไรสุทธิปีนี้ใกล้เคียง 5% จากปีก่อนอยู่ที่ 16.15% เนื่องจากบริษัทมีค่าใช้จ่ายเพิ่มด้านบุคลากรและการเตรียมการเพื่อรองรับการเปิดตัวธุรกิจ iHealth เพื่อนำสินค้ามาจำหน่ายในประเทศไทย

ทั้งนี้ สินค้าของ iHealth จะเป็นสินค้าและผลิตภัณฑ์ทางด้านสุขภาพส่วนบุคคลแบบพกพาที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ใช้งานง่าย ช่วยให้ผู้ใช้งานทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าถึง และบริหารจัดการสุขภาพของตนเองได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยควบคุมดูแลสุขภาพ และป้องกันภาวะที่ไม่พึงประสงค์ก่อนการเกิดโรค อาทิ เครื่องวัดความดันโลหิต ,เครื่องวัดระดับน้ำตาลในเลือด ,เครื่องวัดปริมาณออกซิเจนในเลือด และชีพจร ,เครื่องวัดการทำกิจกรรม และติดตามการนอนหลับ รวมถึงเครื่องชั่งน้ำหนัก และวิเคราะห์ร่างกาย

บริษัทคาดว่ารายได้ปี 58 จะอยู่ที่ราว 4.4-4.5 พันล้านบาท เติบโตเกินเป้าหมายที่วางไว้ 4.2 พันล้านบาท โดยมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์คิดเป็น 45% อีก 55% มาจากธุรกิจเสริมความงามภายใต้วุฒิศักดิ์คลินิค ซึ่งมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมชำระคืนหนี้ทั้งหมดในปี 59 โดยปัจจุบันมีหนี้อยู่ราว 700-800 ล้านบาท และบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด (WCIG) มีภาระหนี้อยู่ 1 พันล้านบาท โดยบริษัทจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)ของ WCIG ในช่วงต้นปี 59 เพื่อนำนำเงินที่ได้จากการระดมทุนมาคืนหนี้ทั้งหมด

Back to top button