DOHOME วิ่งต่อ 3% คาดคนซ่อมแซมบ้าน หลังน้ำท่วมคลี่คลาย ดันยอดขายเพิ่ม

DOHOME วิ่งต่อ 3% ราคาแตะ 15.40 บ. คาดคนซ่อมแซมบ้าน หลังสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย ดันยอดขายเพิ่ม โบรกแนะถือเป้า 14 บ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 ก.ย.) ราคาหุ้น บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ DOHOME ล่าสุด ณ เวลา 11:04 น. อยู่ที่ระดับ 15.40 บาท บวก 0.50 บาท หรือ 3.36% สูงสุดที่ระดับ 15.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 15 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 200.92 ล้านบาท

ทั้งนี้ บล.ดาโอ ระบุในบทวิเคราะห์ มองว่าสินค้ากลุ่มตกแต่งและซ่อมแซมที่อยู่อาศัยจะได้รับประโยชน์ โดยเฉพาะ HMPRO,GLOBAL,DOHOME จะได้รับอนิสงส์จากเหตุการณ์น้ำท่วมนี้ เนื่องจากกิจกรรมการซ่อมแซมตกแต่งที่อยู่อาศัยจะสูงขึ้นหลังจากเหตุการณ์เริ่มคลี่คลาย บวกกับเข้าสู่ฤดูกาลซ่อมแซมบ้านหลังฤดูฝน ทำให้ demand ของสินค้าที่เกี่ยวกับการตกแต่งซ่อมแซมและการ renovate บ้านถูกเร่งขึ้น

ทั้งนี้เป็นบวกมากต่อสาขาในพื้นที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะ GLOBAL และ DOHOME ที่มีสาขาส่วนใหญ่อยู่ในจังหวัดภาคกลางและภาคอีสานที่ได้รับผลกระทบเป็นหลัก ซึ่ง GLOBAL ในภากลางกลางและภาคอีสานรวมทั้งหมด 44 สาขาจากทั้งหมด 76 สาขา (คิดเป็นสัดส่วน 58%) ส่วน DOHOME มีจำนวน 10 สาขาจากทั้งหมด 18 สาขา (คิดเป็นสัดส่วน 56%) และ HMPRO มีจำนวน 31 สาขาในภาคกลางและอีสาน (คิดเป็นสัดส่วน 29%) และอีก 36 สาขาในกรุงเทพฯและปริมณฑล จากทั้งหมด 108 สาขา

ขณะที่ยังมองผลกระทบที่จำกัดต่อหุ้นกลุ่มสินค้าอุปโภค-บริโภค เนื่องจากน้ำท่วมในปีนี้คาดว่าจะไม่รุนแรงเหมือนกันอุทกภัยใหญ่ในปี 54 ซึ่งอาจจะเห็น Traffic ที่ลดลงเล็กน้อยจากอุปสรรคในการเดินทาง และจะยังไม่ส่งผลกระทบต่อ supply และการขึ้นราคาจากการกักตุนสินค้า

ดังนั้นจึงให้คำแนะนำ “Overweight” สำหรับกลุ่ม Commerce ที่อยู่ในกลุ่มธุรกิจสินค้าตกแต่งซ่อมแซมบ้าน HMPRO (ซื้อ/เป้า 18.50 บาท) GLOBAL (ซื้อ/เป้า 23.00 บาท) DOHOME (ถือ/เป้า 14.00 บาท) ส่วนหุ้นอื่นในกลุ่มสินค้าที่เกี่ยวกับวัสดุก่อสร้างและตกแต่งซ่อมแซมที่จะได้รับประโยชน์ด้วย ได้แก่ TASCO, DCC, COTTO, TOA

Back to top button