WPH บวก 4% นิวไฮรอบ 2 เดือน ส่งซิก Q4 โตดี ปักธงรายได้ปีนี้ “ออลไทม์ไฮ”

WPH บวก 4% นิวไฮรอบ 2 เดือน ส่งซิกไตรมาส 4/65 โตดี ปักธงรายได้ปีนี้ “ออลไทม์ไฮ” ต่อเนื่อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 พ.ย. 65) ราคาหุ้นบริษัท โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง จำกัด (มหาชน) หรือ WPH ณ เวลา 15:09 น. อยู่ที่ระดับ 4.14 บาท บวก 0.14 บาท หรือ 3.50% สูงสุดที่ระดับ 4.26 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 4.06บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 46.44 ล้านบาท ราคาหุ้นปรับตัวแรงในรอบ 2 เดือนโดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 4.14 บาท เมื่อวันที่ 15 ก.ย.65

โดยก่อนหน้านี้นายเชน เหล่าสุนทร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WPH เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผลักดันรายได้รวมทั้งปีเติบโต 5 -10% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง และคาดว่าสัดส่วนของผู้ป่วยต่างชาติจะสามารถกลับมาอยู่ที่ 10% และในปี 2566 น่าจะกลับมาอยู่ช่วงใกล้เคียงก่อนสถานการณ์โควิด-19 ที่ระดับ 25%

“ภาพรวมโค้งสุดท้ายของปีนี้ บริษัทฯยังคงรักษาความสามารถในการทำกำไรไว้ได้ เนื่องจากมีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นในทุกช่องทาง ทั้งนโยบายเปิดประเทศ ทำให้บรรยากาศท่องเที่ยวในประเทศปรับตัวดีขึ้น โรงพยาบาลอยู่ในแหล่งท่องเที่ยว โรงเรียนเปิดภาคเรียนตามปกติ และสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังคงแพร่กระจายได้ง่ายขึ้น รวมถึงเข้าสู่ช่วงฤดูฝนมีโรคตามฤดูกาลเข้ามาเป็นปัจจัยหนุน จึงทำให้คนกลับมาใช้บริการในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาในโรงพยาบาลมากขึ้นตามลำดับ” นายเชน กล่าว

ส่วนผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรกของปี 2565 บริษัทฯมีกำไรสุทธิ 125.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 187.5% จากงวดเดียวกันปีก่อน มีกำไรสุทธิ 43.7 ล้านบาท โดยมีรายได้รวม 894.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40.7% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีรายได้รวม 635.6 ล้านบาท

สำหรับความคืบหน้าโครงการโรงพยาบาลวัฒนแพทย์สมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ปัจจุบันอยู่ในช่วงของการดำเนินงานก่อสร้างและคาดว่าจะเสร็จตามแผนที่วางไว้ โดยจะพร้อมเปิดบริการในไตรมาส 1/66 สนับสนับสนุนผลการดำเนินงานสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในปีนี้ยังคงเน้นการเพิ่มบริการในส่วนของคลินิกโรคเฉพาะทาง รวมถึงการต่อยอดการรักษาโรคมะเร็ง และเพิ่มปริมาณเตียงรักษาในห้อง ICU มากขึ้น ขณะเดียวกันอาคาร Wellness ซึ่งเป็นศูนย์สุขภาพครบวงจรที่รองรับผู้ที่ไม่ได้ป่วยโดยเฉพาะ เช่นการทำฟัน การทำกายภาพ เสริมความงามและตรวจสุขภาพ ซึ่งจะทำให้ผู้เข้ามารับบริการไม่ต้องมาปะปนกับผู้ป่วย ปัจจุบันมีผู้เข้ามาใช้บริการมากกว่า 100 คน/วัน ซึ่งสูงกว่าที่บริษัทฯคาดการณ์ไว้ ดังนั้นทำให้มั่นใจว่าในปีนี้ผลงานน่าจะยังมีทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่อง

Back to top button