KTMS บวกแรง 4% ส่งซิกผลงาน Q4 โตไม่หยุด หนุนรายได้ปีนี้พุ่ง 30%

KTMS บวกแรง 4% ส่งซิกผลงานไตรมาส 4/65 โตไม่หยุด หนุนรายได้ปีนี้พุ่ง 30% พร้อมลุ้นพิจารณาจ่ายปันผลครั้งแรก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เคที เมดิคอล เซอร์วิส จำกัด  (มหาชน) หรือ KTMS ณ เวลา 16:21น. อยู่ที่ระดับ 4.00 บาท บวก 0.16 บาท ราคาสูงสุด 4.08 บาท ราคาต่ำสุด 3.62 บาท  หรือ 4.17% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 239.74 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้นายศุภณัฐ พร้อมศิริพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน KTMS เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/65 จะออกมาดี เหมือนกับ 3 ไตรมาสแรกที่ผ่านมา และช่วยหนุนให้ภาพรวมทั้งปี 65 มีรายได้รวมเติบโต 30% เมื่อเทียบกับปี 64 ที่มีรายได้รวม 313 ล้านบาท เฉลี่ยใกล้เคียงเหมือนกับ 3 ปีที่ผ่านมา ส่วนกำไรสุทธิจะออกมาดี เนื่องจาก 9 เดือนแรกของปี 65 มีกำไรสุทธิ 15.70 ล้านบาท เกือบเทียบเท่าทั้งปี 2564 ที่มีกำไรสุทธิ 16.80 ล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทมองว่ามีโอกาสที่จะพิจารณาการจ่ายเงินปันผลครั้งแรก จากก่อนไอพีโอที่ไม่เคยจ่ายปันผลเลย ส่วนการนำเงินคืนหนี้สถาบันการเงินจะยังไม่เกิดขึ้นในระยะอันใกล้ เนื่องจากบริษัทมีหนี้สินน้อย และมีอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) ที่ต่ำเพียง 0.7 เท่า และมองว่าดอกเบี้ยขาขึ้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างหนี้มาก จึงมองว่าการนำเงินไปขยายสาขาจะเป็นประโยชน์มากกว่า อีกทั้งยังประเมินปี 66 รายได้รวมจะเติบโตก้าวกระโดด หรือเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 30% ตามการขยายสาขาขึ้นเท่าตัว

ส่วนนายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ mai เปิดเผยว่า KTMS ถือเป็นหุ้นอันดับที่ 18 ของปี 2565 หรืออันดับ 198 ของบริษัทจดทะเบียนในตลาด mai ทั้งหมด พร้อมมองว่าในปี 2566 จะทะลุ 200 บริษัทได้ อย่างไรก็ตาม การที่ KTMS เข้ามาในตลาดหุ้นจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจ และเติบโตได้ด้วยตัวเอง หลังแยกบริษัทออกมาจากบริษัทแม่(Spin-Off) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งจะสร้างความเข้มแข็ง ความน่าเชื่อถือ และเป็นที่รู้จักต่อสาธารณชนมากขึ้น

ส่วนนายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน KTMS กล่าวว่า KTMS อยู่ในช่วงที่มีอัตราการเติบโต และจะเป็นหุ้นประเภท ESG ที่มีความยั่งยืนต่อเนื่อง และมีความเสี่ยงต่ำ และมีอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (D/E) ต่ำ เป็นหุ้นที่มีรายได้มั่นคง และสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่นักลงทุน เห็นได้จากการเทรดในตลาด mai เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ถือว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ปัจจุบัน KTMS มีศักยภาพปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และด้วยจุดเด่นบวกกับประสบการณ์ความน่าเชื่อถือในการเป็นผู้ประกอบการวิชาชีพเฉพาะทางโรคไตกว่า 15 ปี  สะท้อนให้เห็นถึงความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้า ทั้งโรงพยาบาลรัฐ และเอกชน ในการเป็นพาร์ตเนอร์ร่วมกันดูแลผู้ป่วย โดยเฉพาะผู้ป่วยจากโครงการสวัสดิการด้านสุขภาพภาครัฐต่าง ๆ เช่น โครงการสนับสนุนงบบริการผู้ป่วยเรื้อรัง จากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)

นอจากนี้ยังมีบริษัทย่อยที่มีความเชี่ยวชาญในระบบผลิตน้ำบริสุทธิ์สำหรับการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม และระบบบำบัดน้ำเสียมากว่า 20 ปี จึงทำให้ KTMS สามารถตอบโจทย์ด้านการให้บริการอย่างมีคุณภาพ เป็นไปตามมาตรฐานระดับประเทศ และระดับสากล

ด้านนายกิตติพันธ์ ภูษณวรรณ กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน KTMS กล่าวว่า หลังการระดมทุนของ KTMS ในครั้งนี้ จะสามารถต่อยอดและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจในอนาคต ให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญได้ในระยะยาว จากการขยายสาขาได้รวดเร็ว ครอบคลุมในทุกพื้นที่  บวกกับปัจจุบันประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มตัว ทำให้ตัวเลขผู้ป่วยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ถือเป็นหุ้นที่น่าลงทุน และมีความยั่งยืน ซึ่งการซื้อ หรือถือหุ้นของ KTMS ไม่ใช่เพียงสนับสนุนให้มีโอกาสเติบโตมากขึ้น แต่ยังเป็นการทำบุญอีกทางด้วย เพราะผู้ป่วยจะสามารถเข้าถึงการบริการที่ดี และมีชีวิตที่ปกติเหมือนกับคนทั่วไป

Back to top button