ยังกั๊ก “สมศักดิ์” อยู่หรือไม่ พปชร. โยน “สุริยะ” ตอบความชัดเจน

“สมศักดิ์ เทพสุทิน” เผย ถนัดแต่เป็นรัฐบาล โวในชีวิตไม่เคยเป็นฝ่ายค้าน ส่วนจะย้ายพรรคหรือไม่ ให้ “สุริยะ”เป็นคนตอบคำถาม


นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนทางการเมืองของกลุ่มสามมิตร ว่า ความชัดเจนทางการเมืองได้มอบหมายให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. เป็นผู้ดำเนินการ เพราะเสียงดังกว่าตนเอง และ นายสุริยะได้ตะโกนไปแล้ว

เมื่อถามว่า สัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า แล้วแต่นายสุริยะ ระยะเวลาการยุบสภาจากวันนี้เหลือ 10 กว่าวัน คงตัดสินใจอะไรกันได้แล้ว  ขอให้ถามนายสุริยะ ยกให้ท่านเลยจะไปไหนก็ไปด้วยกัน

ส่วนจะมีโอกาสที่จะย้ายพรรคมีมากน้อยแค่ไหน ตอนนี้ยังลังเลอะไรอยู่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ลังเลหรือไม่ลังเลคงไม่ใช่ แต่เราต้องรับผิดชอบในตำแหน่งหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ตนในฐานะรัฐมนตรียุติธรรมมีงานอะไรที่คั่งค้างก็ต้องทำให้เสร็จ เช่น การผลักดันกฎหมายอุ้มหายที่ต้องเข้าทั้งคณะรัฐมนตรีและสภา  เสร็จการงานแล้วตอนนี้หมดหน้าที่การงานแล้วเราจะไปไหนมาไหนได้ หรือไม่ไปก็ได้จบแล้ว

เมื่อถามว่าจะไปลา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา

สำหรับสมาชิกในกลุ่มสามมิตรจะฝากเลี้ยงไว้ในพรรค พปชร.ต่อหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า สมาชิกในกลุ่มเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว บางคนย้ายไปอยู่บ้านใหม่ แต่ก็มีข่าวจะย้ายกลับเยอะ ตอนนี้การเมืองช่วงวันเวลาสุดท้ายจะมาถึง คนที่ย้ายเป็นกลุ่มเป็นก้อนออกไป ดูแล้วบรรยากาศคงไม่ค่อยสบายใจจากเรื่องทั่วๆ ไปที่เกิดขึ้น การเมืองมันไปเร็วบางทีไปแล้วมันไม่ใช่คนคิดจะกลับก็กลับไม่ได้เพราะที่เต็ม แต่จะขยับอย่างไรเพื่อให้อยู่ได้ จากที่นั่งมองท่านทั้งหลายอยู่มันเป็นแบบนั้น

ส่วนหลังการเลือกตั้งกลุ่มสามมิตรที่ย้ายไปพรรคต่างๆ จะกลับมารวมกันเหมือนเดิมหรือไม่ นายสมศักดิ์ตอบว่า ต้องดูบรรยากาศตอนนั้น การจัดตั้งรัฐบาลยังอีกนาน หากเรามีโอกาสอยู่ตรงนั้น จะได้ช่วยผู้คนได้ ซึ่งการรู้จักคนรู้จักกลุ่ม จะสามารถทำให้การพูดคุยทำได้ง่ายขึ้น

เมื่อถามว่า การเป็นรัฐบาลย่อมดีกว่าการเป็นฝ่ายค้านใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ถูกต้อง เพราะทุกคนต้องการเป็นรัฐบาล เมื่อเป็นไม่ได้ก็ต้องไปตามอุดมการณ์ แต่ตนถนัดเป็นรัฐบาลมากกว่าฝ่ายค้าน

เมื่อถามว่า พรรคที่จะย้ายไป มั่นใจหรือไม่จะได้เป็นรัฐบาล นายสมศักดิ์หัวเราะ พร้อมตอบว่า ตนเองตอบไม่ได้ว่าจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ แต่ต้องบอกว่าตนเองไม่เคยเป็นฝ่ายค้าน ในขณะที่เป็น ส.ส.

Back to top button