Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 15 มี.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (15 มี.ค.66) คาด SET จะ Rebound ได้ระยะสั้นหลังปรับตัวลงแรงทดสอบแนวรับหลัก 1,520 จุด โดยมีโอกาสฟื้นตัวสู่ระดับ 1,540-1,550 ได้ตามตลาดหุ้นสหรัฐฯและยุโรปที่ฟื้นตัว อย่างไรก็ตามมองว่าความผันผวนในระยะนี้ยังค่อนข้างสูง โดยยังคงต้องติดตามสถานการณ์ของภาคการเงินในสหรัฐฯต่อเนื่องหลัง Moody’s ปรับลด Outlook ของระบบธนาคารสหรัฐฯลงเป็น Negative

รวมถึงประเด็นความเสี่ยงงบการเงินของ Credit Suisse ขณะทีเงินเฟ้อสหรัฐฯที่แม้จะออกมาตามคาด แต่ยังไม่เห็นสัญญาณปรับลงชัดเจน ทำให้ FED คาดว่ายังเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยอีกระยะหนึ่ง ยังคงเป็นปัจจัยกดดันสินทรัพย์เสี่ยงให้ฟื้นตัวได้จำกัด รวมถึงแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯที่คาดเริ่มชะลอตัวใน 1-2 ไตรมาสข้างหน้า

ส่วนปัจจัยในประเทศโฟกัสอยู่ที่การยุบสภาที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆและเดินหน้าสู่การเลือกตั้งซึ่งคาดช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น เรามองการปรับฐานของดัชนีสู่ระดับแนวรับหลัก 1,520 จุด หากไม่มีปัจจัยลบจากภาคการเงินเพิ่มเติมและลุกลามเสี่ยงเกิดเป็นวิกฤต เรามองว่าดัชนีระดับปัจจุบันเริ่มน่าสนใจในการเข้าสะสมหุ้นเพิ่มเป็นระดับถัดมา ยังคงเน้นหุ้น Domestic Play มากกว่า Global Play

กลยุทธ์ : ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มหลังปรับฐานแรงสู่แนวรับหลัก 1,520+- จุด ยังเน้นหุ้น Domestic Play

หุ้นเด่นเดือน มี.ค. : ASW, BEYOND, CPN, M, NSL

X
Back to top button